svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มหาสารคามเร่งฉีดวัคซีนนักเรียนสร้างภูมิคุ้มกันก่อนเปิดเรียน

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มแล้ว จังหวัดมหาสารคามทยอยฉีดวัคซีนโควิดให้กับนักเรียนเข็มแรก คาดจะฉีดได้ไม่น้อยกว่า 87 เปอร์เซ็นต์ก่อนเปิดเทอม

5 ตุลาคม 2564 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม อำเภอเมือง จังหวัดเยาวขน มหาสารคามเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม” หวัง สร้างภูมิคุ้มกันให้นักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ของจังหวัดมหาสารคามปลอดภัย ก่อนที่จะมีการเปิดเทอมใหม่ในช่วยเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดยเป็นการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ให้กับเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป

มหาสารคามเร่งฉีดวัคซีนนักเรียนสร้างภูมิคุ้มกันก่อนเปิดเรียน


 

นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดไฟเซอร์ แก่นักเรียนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคามจำนวน 21,477  คน โดยในวันนี้เป็นนักเรียนกลุ่มแรกแบ่งเป็น นักเรียนจากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคามจำนวน 427 คน และนักเรียนจากโรงเรียนสารคามพิทยาคมจำนวน 500 คน  รวมจำนวน 927 คน ซึ่งในเบื้องต้นจะให้นักเรียนชายฉีดวัคซีน 1 เข็มก่อน ขณะที่นักเรียนหญิงจะให้ฉีดวัคซีน 2 เข็ม โดยเข็ม 1 และเข็ม 2 จะเว้นระยะเวลา 3 สัปดาห์

มหาสารคามเร่งฉีดวัคซีนนักเรียนสร้างภูมิคุ้มกันก่อนเปิดเรียน
 

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กระทรวงศึกษาธิการได้ห่วงใยถึงสุขภาพของนักเรียนและเยาวชน จึงได้กำหนดแผนให้นักเรียน/นักศึกษาทุกสังกัด ที่มีอายุระหว่าง 12-18 ปี ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19  ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป โดยในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามจะฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนในสถานศึกษาทุกสังกัด รวมจำนวน 85,067 คน  ซึ่งจะทยอยฉีดวัคซีนเข็มแรกในเดือนตุลาคมโดยตั้งเป้าการฉีดให้ได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 87  
ซึ่งการฉีดวัคซีนครั้งนี้เป็นการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคาม จำนวน 21,477  คน ส่วนนักเรียนในเขตอำเภออื่น ๆ จะได้เร่งทยอยฉีดโดยเป็นการดำเนินการร่วมกับสถานพยาบาลและสถานศึกษาในพื้นที่ในทุกอำเภอต่อไป

มหาสารคามเร่งฉีดวัคซีนนักเรียนสร้างภูมิคุ้มกันก่อนเปิดเรียน

 

logoline