svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุชาติ"โยน 14 ผู้แทนฯใต้พปชร.ตัดสินใจจะย้ายร่วมพรรคปลัดฉิ่งหรือไม่

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พปชร. ย้ำเหตุผลลาออก เพราะพลังประชารัฐมีปัญหา ยันขอร่วมงานกับพรรค "ปลัดฉิ่ง" ที่หนุน "บิ๊กตู่" โยน 14 ส.ส.ด้ามขวานตัดสินใจ จะย้ายด้วยหรือไม่ พร้อมย้ำกระแสนายกฯดินแดนทักษิณ คะแนนนิยมยังพุ่ง

30 กันยายน 2564 พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ และผู้ร่วมก่อตั้งพรรค เปิดเผยกับ "เนชั่นทีวี" ถึงการไปร่วมงานพรรคใหม่ ว่า  ส่วนตัวขอตอบตามตรงจะไปอยู่พรรคที่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และปัจจุบันพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นที่รับทราบของสังคมโดยทั่วไปว่ามีปัญหา เพราะฉะนั้น ที่อยู่กับพลังประชารัฐมาเป็นคนแรกๆ แล้วก็มาบริหารจัดการการเลือกตั้งที่ผ่านมาให้กับพรรคในภาคใต้ ที่ไม่เคยมีปรากฏว่าได้ ส.ส. ในภาคใต้ ยกเว้นพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคพลังประชารัฐก็ได้

 

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ

 

ทั้งนี้ ขณะนั้นได้มา 13 คน แล้วไปเลือกตั้งซ่อมได้อีก 1 เป็น 14 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นผลงานของคณะทำงานที่ร่วมมือกันในการบริหารจัดการการเลือกตั้งที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นทั้ง 13 คนที่ได้ส.ส.ในภาคใต้ ด้วย 2 เหตุผล คือ 1.ความนิยมชมชอบคนในภาคใต้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ 2.ได้จากการบริหารจัดการการเลือกตั้งที่ดี เมื่อคนศรัทธา พล.อ.ประยุทธ์ และมีการบริหารจัดการที่ดีก็ย่อมบังเกิดผล

ทั้งนี้ ขณะนั้นได้มา 13 คน แล้วไปเลือกตั้งซ่อมได้อีก 1 เป็น 14 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นผลงานของคณะทำงานที่ร่วมมือกันในการบริหารจัดการการเลือกตั้งที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นทั้ง 13 คนที่ได้ส.ส.ในภาคใต้ ด้วย 2 เหตุผล คือ 1.ความนิยมชมชอบคนในภาคใต้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ 2.ได้จากการบริหารจัดการการเลือกตั้งที่ดี เมื่อคนศรัทธา พล.อ.ประยุทธ์ และมีการบริหารจัดการที่ดีก็ย่อมบังเกิดผล

 

"ผมกราบเรียนกับพี่น้องว่า ตอนนี้ภาคใต้กระแสของท่านนายกฯประยุทธ์ อยู่ในเกณฑ์ดี ผมยอมออกจากพปชร.พร้อมด้วยทีมงาน โดยส.ส.ทั้ง 14 คนให้เป็นสิทธิ์ของท่าน จะไม่คุยหรือถาม ให้เขาเป็นผู้ตัดสินใจเองว่า จะอยู่พรรคพลังประชารัฐหรือจะอยู่พรรคเกิดใหม่ที่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยผมคิดเรื่องนี้มาตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. 2564 ที่จะไม่อยู่ พปชร. โดยบอกท่านนายกฯ ตั้งแต่ 3 มี.ค.แล้วว่าผมไม่อยู่พปชร. ท่านก็บอกว่าหาพรรคใหม่ ซึ่งเวลาในการเลือกตั้งในฐานะที่เราเป็นนักการเมือง ปัจจัยเวลาก็มีน้อยอยู่เรื่อยๆก็เลยต้องประกาสชัดเจนว่า ทีมงานของเราซึ่งเคยเป็นทีมที่สนับสนุนพปชร.ในภาคใต้ เราจะอยู่พรรคใหม่ที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ" พ.อ.สุชาติ กล่าว

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

อย่างไรก็ตาม คิดว่าเดือนต.ค.น่าจะเกิดความชัดเจน ว่าทีมภาคใต้ทั้งหมด ที่เคยสนับสนุนเป็นสมาชิกของพปชร.จะขอถอนตัวออกทั้งทีม เพื่อไปอยู่พรรคใหม่ โดยตอนนี้ส่วนตัวยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกของพรรค จะออกพร้อมๆกันหมดทั้ง 14 จังหวัด

 

ส่วนจะไปร่วมงานกับพรรคปลัดฉิ่ง ของ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ถือเป็นพรรคหนึ่งที่ทีมงานได้ประสานติดต่อกันอยู่ โดยยังไม่ได้ถามลงลึกถึงชื่อพรรคที่ชัดเจน ซึ่งพรรคปลัดฉิ่ง จะเป็นชื่อพรรคอะไรก็แล้วแต่ แต่ว่าเป็นตัวเลือกอันดับ 1 เพราะว่าปลัดฉิ่งอย่างไร ก็อยู่กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย แล้วต้องสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้น คณะตนก็จะไปที่พรรคนี้

 

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย

 

"ต้องยอมรับในภาคใต้เรามี 13 ที่นั่งของส.ส. 13 ที่นั่งเราไปบริหารจัดการของทีมงาน พปชร.ของภาคใต้ พรรคเคยดูดีกับพวกเราไหม ที่จะให้ตำแหน่งทางการเมือง เคยคิดจะให้มีรัฐมนตีช่วยสักคนไหมในภาคใต้ ที่ผมเองเป็นประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ ไม่จำเป็นต้องเป็น พ.อ.สุชาติ หรอกเป็นใครก็ได้ที่เหมาะสมแต่พรรคเคยคิดไหม ไม่เคยคิดเลยซึ่งนี่เป็นส่วนหนึ่งที่ผมน้อยใจว่าภาคใต้ ควรจะมีรัฐมนตรีแต่ก็ไม่ได้กับเขา และไม่ใช่ว่าพอไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้วจะเกิดความน้อยใจจะลาออกจากพรรคไม่ใช่ มันมีเหตุผลอื่นๆอักหลายปัจจัยมากกว่านั้น" พ.อ.สุชาติ กล่าว

 

อดีตประธานยุทธศาสตร์ กล่าวด้วยว่า ต้องยอมรับในพลังประชารัฐ ก็ผ่านการเมืองมามาก ตนก็ลาออกจากราชการตั้งแต่ปี 35 เป็น ส.ส.อยู่ในสภาฯมา เพราะฉะนั้น อยากไปทำการเมืองที่มันดูดี เมื่อเข้าไปอยู่ในพรรคการเมืองที่อยู่แล้ว ไม่มีน้ำหนักพอในการนำเสนอเพื่อประชาชน ก็ไม่ควรอยู่ต้องเดินทางต่อไป ไปหาพรรคที่คิดว่าจะทำงาน เพื่อเกิดประโยชน์ต่อประชาชน

 

 

logoline