svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ไผ่ ลิกค์”ปัดถูกชงชื่อเป็นแคนดิเดตรมต.โควต้าพปชร.

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ไผ่ ลิกค์”ปัดถูกเสนอชื่อเข้าชิงเก้าอี้รัฐมนตรี หากปรับครม.รอบใหม่ ย้ำเป็นการพูดเรื่อยเปื่อย ชี้อำนาจอยู่ที่นายกฯจัดการ พลังประชารัฐไร้สิทธิ์ก้าวก่าย ยันก้าวไกลไม่ใช่คู่แข่งพปชร.

24 กันยายน 2564 นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กรณีมีชื่อตนถูกเสนอเพื่อพิจารณาเป็นแคนดิเดตรัฐมนตรีของพรรค ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น ยืนยันไม่มี เป็นการพูดเรื่อยเปื่อย ตรงไหนสามารถทำไรได้ก็พร้อมทำ ส่วนตำแหน่งประสานงานที่ผู้ใหญ่ให้มา เพราะไม่อยากให้เกิดภาพวัดกำลัง ซึ่งจะดูไม่ดี โดยเฉพาะช่วงภาวะเช่นนี้ ต้องปรองดองกัน

 

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมพรรคเมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานเลขาธิการพรรค และพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ได้เน้นย้ำเรื่องการปรองดอง ซึ่งตนก็ต้องทำตามนโยบายของหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว และเชื่อว่าส.ส.ในพรรคเห็นตรงกันว่าต้องปรองดอง เพราะถ้าไม่ปรองดองกัน ไปเลือกตั้งครั้งหน้าก็จะเป็นสิ่งที่โดนโจมตีได้

 

นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนกรณีมีรายงานข่าว ร.อ.ธรรมนัส ระบุความนิยมของพลังประชารัฐในการประชุมพรรคว่าอยู่รั้งท้าย และอาจจะแพ้พรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งสมัยหน้านั้น ส่วนตัวยืนยันไม่ได้ยินเรื่องนี้ และเชื่อว่าพรรคก้าวไกลไม่ใช่คู่แข่งโดยตรงของพลังประชารัฐ

 

อย่างไรก็ตาม เพราะการเมืองทุกวันนี้ (24ก.ย.) แยกกันชัดเจน คู่แข่งของพรรคก้าวไกลจริงๆเป็นเพื่อไทย เพราะมีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน ส่วนของพลังประชารัฐเป็นอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งพรรคไม่ได้กล้วแพ้ และจะทำให้ดีที่สุด ตอนนี้เหลือเวลาอยู่ปีกว่า ก็ต้องปรับให้เข้ารูปเข้ารอย

สำหรับข่าวจะมีการเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อทบทวนตำแหน่งรัฐมนตรีที่เป็นโควต้าของพรรคทั้งหมด รวมถึงตำแหน่งตนด้วยนั้น ไม่มีใครเรียก และตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นอำนาจของนายกฯ ที่จะเอาใครไว้ หรือจะเอาใครเข้า

 

"ตามที่หัวหน้าพรรคได้แจ้งว่า พรรคมีหน้าที่เสนอนายกฯ ไม่ชอบก็เปลี่ยนคน แต่ส่วนนี้ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของพรรค ไม่สามารถไปสั่งครม.ได้ เพราะคนละส่วนกัน เรื่องนั้นเป็นหน้าที่นายกฯโดยตรง จะไปก้าวก่ายไม่ถูกต้อง" นายไผ่ กล่าวาว

logoline