svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ย้ำสัมพันธ์ “บิ๊กป้อม” อัดสื่อโซเชียลพยายามสร้างดราม่า

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ย้ำสัมพันธ์ “บิ๊กป้อม” อัดสื่อโซเชียลพยายามสร้างดราม่า พร้อมปัดควง “บิ๊กป๊อก” ลงพื้นที่เช็คเรตติ้งก่อนซบพรรค “ปลัดฉิ่ง”

วันนี้ (28 ก.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ตอบคำถามแทน พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ถึงกระแสความขัดแย้งระหว่าง 2 ป. ว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยย้ำชัดว่าไม่ได้มีปัญหากัน แต่เหมือนว่ากลุ่มการเมืองเองหรือไม่ที่พยายามทำให้เกิดภาพการวัดกำลังภายใน โดย พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่าสื่อโซเชียลพยายามสร้างข่าวและสร้างประเด็นดราม่าไปเรื่อยๆ จึงขออย่าไปสนใจนัก ยืนยันว่าไม่มีการแสดงพลังกันแต่อย่างใด และเป็นหน้าที่นายกฯ ในฐานะผู้บริหารสูงสุดไปตรวจเยี่ยมรับฟังความคิดเห็นประชาชนและรับฟังส่วนราชการอย่างทั่วถึง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 

เมื่อถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ว่าการลงพื้นที่ของ 2 ป. จากนี้ไปไม่ว่ากำหนดการจะชนกันหรือเหลื่อมกัน จะถูกกลุ่มการเมืองทั้งในพรรคและนอกพรรคนำมาเป็นประเด็นการเมือง นายธนกร กล่าวว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรียืนยันว่าจะไปวันเดียวกันหรือคนละวันก็เป็นเรื่องของเวลาที่แต่ละท่านมี ทั้งนายกฯ รองนายกฯและรัฐมนตรีที่ต้องลงไปเยี่ยมประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาว่างเว้นไปเนื่องจากสถานการณ์โควิด โดยเฉพาะช่วงน้ำท่วมตอนนี้ที่ต้องดูแลประชาชนทุกกลุ่ม รวมทั้งเกษตรกร พร้อมย้ำผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการระดับพื้นที่ในการดูแลประชาชนด้วย

- ปัดวัดกำลังก่อนซบพรรคปลัดฉิ่ง

เมื่อถามว่า มีการออกมาเปิดเผยว่าการเดินสายของ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นการเช็คฐานเสียง เพื่อเตรียมไปเล่นการเมืองกับพรรคของนายฉัตรชัย พรหมเลิศ แทนพรรคพลังประชารัฐ นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่าเป็นเรื่องที่เขียนขึ้นมาเอง ย้ำว่าการไปเยี่ยมประชาชน เพื่อรับฟังความคิดเห็นและความต้องการที่เป็นไปได้ในการพัฒนาจังหวัดและพัฒนาท้องถิ่น

นายกฯ ย้ำสัมพันธ์ “บิ๊กป้อม” อัดสื่อโซเชียลพยายามสร้างดราม่า
 

-"บิ๊กตู่" ไม่หวั่นพ้นเก้าอี้จาก ม.158 

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี วิตกหรือไม่หลังฝ่ายค้านยกมาตรา 158 วรรค 4 ว่า นายกรัฐมนตรี จะดำรงตำแหน่งรวมกันแล้วไม่เกิน 8 ปีมิได้ ไม่ว่าจะดำรงตำแหน่งติดต่อกันหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่า ก็ต้องไปศึกษาดูว่านายกรัฐมนตรีดำรงตำแหน่งมา 2 ครั้ง ด้วยรัฐธรรมนูญฉบับใด ซึ่งมีฝ่ายกฎหมายผู้พิจารณาเรื่องนี้อยู่แล้ว แล้วนายกรัฐมนตรีจะต้องวิตกทำไมเป็นเรื่องของรัฐธรรมนูญ

นายกฯ ย้ำสัมพันธ์ “บิ๊กป้อม” อัดสื่อโซเชียลพยายามสร้างดราม่า

logoline