svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" เตรียมลุยสุโขทัยตรวจน้ำท่วม 22 ก.ย. นี้

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เตรียมลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำท่วม 22 ก.ย. นี้ พร้อมจับตาการเดินสาย ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเยือนไป 3 จังหวัดฐานเสียง พปชร.

วันนี้ (19 ก.ย.) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ และติดตามปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ จ.สุโขทัย ในวันที่ 22 ก.ย. นี้  โดยขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดและกำหนดการในแต่ละจุดที่นายกฯจะเดินทางไป ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับนายกฯจะเป็นผู้ตัดสินใจ ทั้งนี้ ผู้ที่เกี่ยวข้องจะหารือและสรุปอีกครั้งในวันที่ 20 ก.ย.นี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี


 

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ จ.สมุทรปราการ เมื่อ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา (อ่านต่อรายละเอียด)  จ.ชัยนาท เมื่อ 15 ก.ย. (อ่านต่อรายละเอียด)  และ จ.ชลบุรี เมื่อ 17 ก.ย. (อ่านต่อรายละเอียด)  และสุโขทัย เป็นจังหวัดต่อไป 

"บิ๊กตู่" เตรียมลุยสุโขทัยตรวจน้ำท่วม 22 ก.ย. นี้

"บิ๊กตู่" เตรียมลุยสุโขทัยตรวจน้ำท่วม 22 ก.ย. นี้

"บิ๊กตู่" เตรียมลุยสุโขทัยตรวจน้ำท่วม 22 ก.ย. นี้

 

โดยจังหวัดที่นายกฯ ไปส่วนใหญ่ล้วนเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีรัฐมนตรีและ ส.ส.ของพรรค อยู่ในกลุ่มที่สนับสนุนนายกฯ ได้แก่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และส.ส.ชัยนาท นายสุชาติ ช กลิ่น รมว.แรงงาน และส.ส.ชลบุรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรมและกรรมการบริหารพรรค เป็นต้น 

จึงเป็นที่น่าจับตาว่า การเดินสายลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นการส่งสัญญาณ เพื่อเตรียมความพร้อมเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะเหลือวาระการดำรงตำแหน่งอีกปีกว่า

 

logoline