svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" สั่งการ "นายกฯตู่ นันทิดา" ดูแลปชช. หลังน้ำท่วมสมุทรปราการ

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ จ.สมุทรปราการ พร้อมฝากถึง น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วน จ.สมุทรปราการให้ดูแลประชาชนหลังเกิดอุทกภัยในพื้นที่

วันนี้ (12 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก​รัฐมนตรี​และรมว.กลาโหม​ ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ จ.สมุทรปราการ โดยจุดแรกได้มาตรวจเยี่ยมที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีอ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พร้อมด้วย ส.ส.จังหวัดสมุทรปราการร่วมลงพื้นที่ด้วย

 

ทั้งนี้เมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงได้ถามหา น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วน จ.สมุทรปราการ โดยสั่งการให้ดูแลประชาชนหลังเกิดอุทกภัยในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยต้องเร่งสร้างองค์ความรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่

 

"บิ๊กตู่"  สั่งการ "นายกฯตู่ นันทิดา" ดูแลปชช. หลังน้ำท่วมสมุทรปราการ

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีอ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยเยี่ยมชมโถงเฉลิมพระเกียรติ และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณจุดบริการฉีดวัคชีนโควิด-19 ชั้น 2 อาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ก่อนรับฟังนำเสนอวีดิทัศน์สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จากคณบดีคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี

 

"บิ๊กตู่"  สั่งการ "นายกฯตู่ นันทิดา" ดูแลปชช. หลังน้ำท่วมสมุทรปราการ

 

ที่สำนักงานบริหารโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ชั้น 3 ก่อนประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำและปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยตรวจความพร้อมแผนป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง ที่สะพานน้ำยกระดับสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ, โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร อ.เมืองสมุทรปราการ

สำหรับสะพานน้ำยกระดับสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิเป็นสะพานแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ยกน้ำข้ามถนน โดยสร้างขึ้นจากแนวพระราชดำริของรัชกาลที่ 9 เปิดใช้ทางการเมื่อปี 2553 เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม และยังเชื่อมโยง ถนนสุขุมวิท-เทพารักษ์ แก้ปัญหาการจราจร

 

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้เดินพบปะและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาใช้บริการในโรงพยาบาลพร้อมกล่าวว่า วันนี้ตนอารมณ์ดีพร้อมหัวเราะ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตะโกนให้กำลังใจและบอกให้นายกรัฐมนตรี สู้ๆ

 

"บิ๊กตู่"  สั่งการ "นายกฯตู่ นันทิดา" ดูแลปชช. หลังน้ำท่วมสมุทรปราการ

 

นายกฯ ยังได้กล่าวกับ ส.ส.ด้วยว่า สำคัญที่เราเป็นส.ส.ไม่ใช่ว่าจะให้เฉพาะความต้องการเขาอย่างเดียว จะต้องให้หลักคิดกับเขาด้วย ว่าหากต้องการอย่างนี้ จะต้องทำอย่างไร ส่วนโครงการต่างๆก็เป็นเรื่องที่ต้องเสนอเข้ามาในรัฐบาล  และย้ำว่า เราเป็น ส.ส.สภาฯ พร้อมชี้นิ้วขึ้นข้างบน  พร้อมทักทายทีม อบจ.สมุทรปราการ ก่อนแซวประธานสภาว่า ดูอาวุโส ขณะที่ทีมสภาอบจ.บอกว่าขอเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรี

logoline