svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ที่ปรึกษาส.มัคคุเทศก์เชียงใหม่-ดับปริศนาคาห้องพัก

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - พบที่ปรึกษาสมาคมมัคคุเทศก์ชียใหม่ นอนเสียชีวิตปริศนาคาห้องพัก คาดตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน พบชุดตรวจโควิด-19 กว่า 10 ชุด เต็มห้อง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตภายในห้องพักหมายเลข ชั้น 4 อาคาร 26 โครงการบ้านเอื้ออาธรสันผีเสื้อ ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลิ่นเหม็นเน่าพวยพุ่งออกมาจากห้องพัก และไม่เห็นเจ้าของห้องออกมาจ้างนอกเลย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเข้ามาตรวจสอบ

ที่ปรึกษาส.มัคคุเทศก์เชียงใหม่-ดับปริศนาคาห้องพัก

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องสวมชุด PPE เพื่อเข้าไปตรวจสอบเนื่องจากไม่มีใครทราบประวัติการเดินทาง หรือว่าประวัติการเจ็บป่วยของเจ้าของห้อง โดยเมื่อเปิดห้องเข้าไปพบว่าห้องอยู่ในสภาพรกรุงรัง ข้าวของอยู่เต็มห้อง พบศพผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนในสภาพเน่าเปื่อยเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน ทราบชื่อคือ นายธงชัย วงศ์ใหญ่ อายุ 64 ปี เป็นที่ปรึกษาสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด แต่ภายในห้องนอนทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบชุดตรวจโควิด-19 จำนวนกว่า 10 ชุด คาดว่าผู้ตายน่าจะนำมาตรวจเชื้อให้กับตัวเอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน และนำศพเก็บใส่ถุงซิปล็อค 3 ชั้น ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายลงมาพร้อมกับฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตลอดทาง

ที่ปรึกษาส.มัคคุเทศก์เชียงใหม่-ดับปริศนาคาห้องพัก

จากการสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในตึกเดียวกันทราบว่าเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิจได้กลับมาจากรับการรักษาโรคประจำตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง จากนั้นหลังจากกลับมาไม่มีใครพบเห็นอีกเลย กระทั่งมีกลิ่นเน่าจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบว่า หลังจากเปิดประตูเข้าไปผู้ตายได้นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน

 

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้กับญาตินำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ที่ปรึกษาส.มัคคุเทศก์เชียงใหม่-ดับปริศนาคาห้องพัก

สำหรับนายธงชัย วงศ์ใหญ่ นั้น มีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ ภายหลังจากที่หลายคนทราบข่าวการจากไปต่างพากันไว้อาลัยผ่านทางโลกสังคมออนไลน์ใน จ.เชียงใหม่เป็นจำนวนมาก

ที่ปรึกษาส.มัคคุเทศก์เชียงใหม่-ดับปริศนาคาห้องพัก

โดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

logoline