svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เต้ มงคลกิตติ์" ดึงดราม่าขอโทษล้มนายกฯ ไม่ได้

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เต้ มงคลกิตติ์" ดึงดราม่าไหว้ขอโทษล้ม "นายกฯ" ไม่ได้ ตนทำเต็มที่แล้วจนสุดความสามารถแล้ว พร้อมเผยโหวตไว้วางใจ 1 รมต. คือนายเฉลิมชัย เพราะเป็นคนดี ทำงานดี และมีจิตใจดี

วันนี้ (4 ก.ย.) เมื่อเวลา 10.50 น. ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวภายหลังการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า 3 พรรคเล็กได้แก่ พรรครักผืนป่าประเทศไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ และพรรคไทยรักธรรม ได้ลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนทำเต็มที่แล้วจนสุดความสามารถ ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนด้วย ตนทำเต็มที่และจะสู่ต่อไป เพราะสงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร ลุงตู่กับตนยังเป็นศัตรูกันเหมือนเดิมในทางการเมือง

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า 3 พรรคที่โหวตไม่ไว้วางใจจะย้ายไปอยู่ฝ่ายค้านหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ต้องไปถามหัวหน้าพรรคเขาเองมีความคิดอย่างไร แต่เชื่อว่าทั้ง 3 พรรคมีหัวใจและจิตวิญญาณเป็นของประชาชน ส่วนใครโหวตไว้วางใจนายกฯ เพราะเขามีหัวใจเป็น พล.อ.ประยุทธ์ และ ที่ 3 พรรคลงแบบนี้ เพราะประชาชนเรียกร้อง ไม่มีผลประโยชน์อะไร ถ้าลงคะแนนไว้วางใจนายกฯอาจจะทำให้เป็นเหตุครอบครัวแตกแยก โดนเผาบ้านแน่ๆ

"เต้ มงคลกิตติ์" ดึงดราม่าขอโทษล้มนายกฯ ไม่ได้
 

เมื่อถามว่าการที่นายกฯได้คะแนนเสียงน้อยกว่าพรรคร่วมเป็นการสะท้อนอะไรหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า เท่าที่ดูคะแนนของทั้ง 6 คน นายกฯ อยู่อันดับ 5 ซึ่งคนที่ได้คะแนนสูงสุดคือนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ก็สมควรจะได้เป็นนายกฯ ทั้งนี้ตนโหวตไม่ไว้วางใจ 5 คน แต่โหวตไว้วางใจ 1 คน คือนายเฉลิมชัย เพราะเป็นคนดี ทำงานดี และมีจิตใจดี ดีกว่านายกรัฐมนตรีปัจจุบัน นอกจากนี้เป็นการบ่งบอกว่า อิทธิพลของพี่น้องประชาชนมีผลต่อคะแนนเสียง ต่อหัวใจของผู้แทนราษฎร์ แม้จะมีบางสิ่งที่มาทำให้เกิดความกลัว

logoline