svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ขอบคุณทุกเสียงหนุน บอกปรับครม.เป็นอำนาจนายกฯ

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ขอบคุณเสียงสนับสนุน ชี้ ใครได้คะแนนเท่าไหร่ไม่สำคัญ แต่ถือว่าทุกคนได้ไปต่อ พร้อมปฏิเสธ แสดงความเห็นปรับ ครม. ถือเป็นอำนาจนายก

 

4 กันยายน 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวขอบคุณทุกเสียงทั้งผู้ที่ยกมือไว้วางใจและไม่ไว้วางใจ โดยจะนำ สิ่งที่สมาชิกได้อภิปรายปรับปรุงแก้ไขในการทำงานต่อไป 


เมื่อถามถึงการที่คะแนนไว้วางใจนายกรัฐมนตรีได้น้อย จนเกือบถึงลำดับสุดท้ายนั้น นายอนุทินกล่าวว่า ตนดูแต่คะแนนตัวเอง ซึ่งหลังลงมติ ก็ได้แสดงความยินดีกับนายก ต่อจากนี้จะต้องทำงานต่อไป ซึ่งทุกคนคะแนนใกล้เคียงกัน และ ส.ส.ทุกคนก็มีเอกสิทธิ์ในการลงคะแนน อย่าไปคิดเรื่องคะแนนมากคะแนนน้อย เพราะถือว่าทุกคนก็ผ่าน คะแนนที่ได้มา ถือเป็นคะแนนจากประชาชนที่โหวตโดย ส.ส. จะทำงานให้ดีที่สุด 

 

"อนุทิน"ขอบคุณทุกเสียงหนุน บอกปรับครม.เป็นอำนาจนายกฯ


นายอนุทิน ยังย้ำว่าจะนำคำอภิปรายของฝ่ายค้านไปปรับปรุงการทำงาน โดยเฉพาะเรื่องการสื่อสาร ซึ่งงานที่ตนรับผิดชอบส่วนใหญ่เป็นเรื่องเทคนิค ก็จะพยายามให้แพทย์เป็นผู้ชี้แจง 


เมื่อถามถึงการปรับ ครม.หลังการอภิปราย นายอนุทินกล่าวว่าเรื่องปรับ ครม. เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมมาด้วยกัน ทำด้วยกัน 

logoline