svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ"ย้ำผลคะแนนซักฟอกนายกฯต่ำไร้ผลทางการเมือง

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ" ชี้ผลโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯรองบ๊วย ไร้ผลทางการเมือง ยืนยันคะแนนเป็นไปตามคาดหมาย ระบุเมื่อสภาให้ความไว้วางใจรัฐบาลพร้อมทำหน้าที่เพื่อประชาชนต่อ 

4 กันยายน 2564 นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นการลงคะแนนโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต่อกรณีที่มีการคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ โดยมองว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และตน จะได้คะแนนน้อยที่สุด แต่สุดท้ายนายกรัฐมนตรีได้คะแนนรองสุดท้าย ว่า ไม่เกี่ยวกัน ไม่เกี่ยวกับเรื่องว่าคะแนนใครมากน้อย ยืนยันว่าคะแนนรัฐมนตรีทุกคนรวมถึงนายกฯ เป็นไปตามคาดหมาย

 

"ชัยวุฒิ"ย้ำผลคะแนนซักฟอกนายกฯต่ำไร้ผลทางการเมือง


 

ส่วนคะแนนของนายกฯหายไป ที่คาดกันว่าพลังประชารัฐจะโหวตได้คะแนนมากที่สุดจะเป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองอย่างไรนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบต้องถามวิปรัฐบาลในการตรวจสอบรายชื่อก่อน ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญ สิ่งสำคัญคือสภาผู้แทนราษฎรได้ให้ความไว้วางใจ รัฐมนตรีทุกคน ผ่านความเห็นชอบและสามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ ส่วนเรื่องคะแนนมากน้อยไม่ใช่ประเด็นหลัก

ทั้งนี้ ส่วนตัวที่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีสมัยแรกแล้วถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ และสามารถผ่านความไว้วางใจได้คะแนนที่สูงจะทำให้เกิดความมั่นใจในการทำงานมากขึ้นหรือไม่อย่างไร นายชัยวุฒิ ระบุว่า ภาพรวมแสดงให้เห็นถึงการทำงานของรัฐบาล ทำงานมาได้ดี เป็นที่ยอมรับของประชาชนอยู่แล้ว และสภาฯ ก็ให้ความยอมรับและไว้วางใจให้ทำหน้าที่ต่อ หรือว่าตรงนี้จะเป็นกำลังใจให้รัฐมนตรีทุกคน และ ครม.ทำงานต่อไป

logoline