svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โปรยยาหอม! "อนุทิน" ยัน 61 เสียงภูมิใจไทยโหวตให้นายกฯไม่มีแตกแถว

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ยัน 61 เสียงภูมิใจไทยโหวตให้ นายกฯไม่มีแตกแถว ระบุ ไม่ได้รับการประสานจาก พปชร.ว่าจะโหวตให้ เพราะ "บิ๊กป้อม" เคยบอกให้เชื่อพี่คนเดียว ลั่นถ้าไม่เชื่อป้อมจะเชื่อใคร

 

3 กันยายน 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงจุดยืนในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่ามีความไม่แน่นอนกิดขึ้นหรือไม่ว่า พรรคภูมิใจไทย 61 เสียงจะโหวตให้นายกรัฐมนรตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หมด เป็นอย่างอื่นไม่ได้ เพราะเราเป็นพีรคร่วมรัฐบาล ทำงานร่วมกันก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน


ส่วนกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวนายกฯนั้น ตนไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น เพราะนายกรัฐมนตรีก็ทำงานเต็มที่และทำงานด้วยกันมาโดยตลอด การทำงานก็เกื้อกูลซึ่งกันและกัน อันไหนมีความเห็นไม่ตรงกันก็หารือ เพื่อได้ข้อสรุปร่วมกันทุกครั้ง ย้ำว่าภูมิใจไทยไม่มีประเด็นการไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีกทั้ง 5 คน

 

เมื่อถามว่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐมีการแจ้งมายังภูมิใจไทยหรือไม่ ว่าการโหวตจะเป็นไปในทิ้งทายเดียวกันหรือไม่ นายอนุทิน บอกว่าไม่มี เรื่องนี้พรรคใครพรรคมันอยู่แล้ว เพราะหัวหน้าพรรคหรือผู้บริหารพรรคก็จะมีหน้าที่ไปเรียกประชุม สมาชิกพรรคให้มีมติไปในแนวทางสนับสนุนรัฐบาล


ผู้สื่อข่าวถาม คาดว่าเสียงจะได้รับจะแตกต่างกันมากหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ตนไม่ได้คิดตรงนั้น แต่คิดว่าทุกคนก็ถูกกล่าวหา และก็ชี้แจง นายกฯก็ชี้แจงได้ทุกประเด็น และตอบแทนกระทรวงสาธารณสุขของตนไปหลายประเด็น ตนยังกราบเรียนว่านายกฯ พูดจนไม่เหลืออะไรให้ตนพูดแล้ว ตัวเองก็ได้ชี้แจงในส่วนที่รับผิดชอบ ทั้งนโยบาย และการสนับสนุนการทำงานของคณะแพทย์

 

เมื่อถามว่าได้รับการประสานจากพรรคพลังประชารัฐมาหรือไม่ว่าจะโหวตให้รัฐมนตรีภูมิใจไทย นายอนุทิน บอกว่าไม่ได้มีการประสานมา อย่างที่ตนเคยบอกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเคยบอกไว้ว่า "ให้เชื่อพี่คนเดียว เราก็เชื่อป้อม ไม่เชื้อป้อมจะเชื่อใคร"

logoline