svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ปัดให้หมอแจงแทนในสภาฯ บอกแค่อยากให้ปชช.รู้ความจริง

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน ชาญวีรกูล” ปัดให้ข้าราชการสาธารณสุขชี้แจงแทน ยันตอบไปหมดแล้ว บอกแค่อยากให้หมอพูดความจริงที่ประชาชนยังไม่รู้ ขออย่ารวมกับเรื่องการเมือง

 

2 กันยายน 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตอบโต้ฝ่ายค้านที่ออกมาระบุว่า ให้ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข มาตอบคำถามชี้แจงแทนตนเองว่า ได้ตอบคำถามไปหมดแล้ว และหากอภิปรายครบแล้ว ก็จะลุกขึ้นชี้แจงอีกครั้ง ขณะนี้รวบรวมข้อมูลที่ฝ่ายค้านได้อภิปรายไว้แล้วเช่นกัน จะตอบคำถามทั้งหมด เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจและไม่ต้องเสียเวลา 

 

"อนุทิน"ปัดให้หมอแจงแทนในสภาฯ บอกแค่อยากให้ปชช.รู้ความจริง

 

ข้าราชการที่มาตอบคำถาม เป็นแพทย์ ไม่ได้มาตอบคำถามฝ่ายค้าน แต่เอาความจริงที่ประชาชนไม่รู้มาเปิดเผย เพราะเป็นเรื่องของชีวิต สุขภาพ ความปลอดภัยของทุกคน ซึ่งข้อมูลที่อภิปรายบางครั้งเป็นเท็จ ตัดต่อ เวลาผู้อภิปรายกล่าวอ้างต่างกระทบทางการแพทย์ซึ่งไม่ใช่รัฐมนตรีสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องกับการรักษา ดังนั้น แพทย์จึงต้องมาอธิบายให้เข้าใจ โดยไม่เกี่ยวกับทางการเมือง เพราะเรื่องทางการแพทย์จะมายุ่งเกี่ยวทางการเมืองไม่ได้ ไม่เช่นนั้นจะบรรลัยกันหมด

 

อีกทั้งเรื่องโรคระบาด แพทย์ การรักษา ไม่ใช่การซ้ำเติม ผู้ที่เดือดร้อน สูญเสีย จากเหตุการณ์โควิด ถือเป็นเรื่องที่โหดร้าย ทำลายขวัญกำลังใจญาติพี่น้องที่เจ็บป่วย และแพทย์ที่ทำงาน พยายามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ดีขึ้นตามลำดับ ถ้าหันมาช่วยกัน ไม่ซ้ำเติมกัน ทุกอย่างจะจบในเวลาอันสั้น ขออย่าโหดร้ายกับประชาชน

 

ส่วนภาพรวมการอภิปรายของฝ่ายค้านตลอดสองวันที่ผ่านมา มองว่า เป็นข้อมูลเก่า หากอภิปรายควรเป็นการนำข้อมูลมาเสนอแนะ แก้ไขปัญหา ในลักษณะต่างๆ ซึ่งพร้อมรับฟัง และนำไปปฎิบัติด้วย

logoline