svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วิสาร”ปูดกลางสภาฯ"นายกฯ"จ่าย ส.ส. 5 ล้าน แลกโหวต

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อภิปรายไม่ไว้วางใจวุ่น “วิสาร” ปูด "นายกฯ" จ่ายเงิน ส.ส. 5 ล้าน แลกโหวตศึกซักฟอก ลูกพรรคประชารัฐลุกขึ้นประท้วง

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวาระอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเกิดความวุ่นวาย  เมื่อ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ขอใช้สิทธิอภิปรายต่อที่ประชุมสภาฯ ในประเด็น "การจัดซื้อจัดจ้างของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช." แต่ไม่ได้อภิปราย เพราะภาพประกอบการอภิปรายมีปัญหา 

 

นายวิสาร ประกาศผ่านที่ประชุมสภาฯ ว่า "คนที่อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตอนนี้ สง่างามหรือไม่ ผมขอท่านชวน หลีกภัย เป็นสาเหลักให้ประชาชนคนไทยด้วย ผมขอประกาศไปทั่วโลก ว่าขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จ่ายเงินให้ ส.ส. คนละ 5 ล้านบาท ที่ห้องทำงานชั้น 3 ถือเป็นพฤติกรรมอุกอาจ ทุจริต ต้องการอยู่ในตำแหน่ง จนถึงต้องให้ ส.ส. ไปรับเงินกลางสภาฯ ล่มเถอะครับ หน้าไม่อาย"

 

เรื่องนี้ ทำให้ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลุกประท้วง  โดยนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐประท้วงนายวิสาร ว่า เป็นการกล่าวเท็จในสภาฯและไม่เกี่ยวกับญัตติ อีกทั้งคำที่ใช้ในญัตติไม่ไว้วางใจนั้นต้องสังคายนา

ขณะที่ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ประท้วงให้นายวิสารถอนคำพูด และชี้แจงว่า ตนและคณะส.ส. ได้เข้าพบกับนายกรัฐมนตรีที่ห้องทำงาน เพราะต้องการให้กำลังใจและแสดงความเห็น โดยตนได้เสนอข้อมูลเกี่ยวกับโครงการผันน้ำยมมาสู่แม่น้ำเจ้าพรระยา

"การยกมือหรือไม่ยกมือ ไม่ต้องให้นายกฯ แจกเงิน พูดแบบนี้ดูถูกกันเกินไป ผู้แทนราษฎรที่ไหนจะรับเงิน 4- 5 ล้านบาท และแจกเงินในพื้นที่แบบนี้ ขอให้ถอนคำพูด ประชาชนฟังแล้วไม่ดี เสียหาย” นายวีระกร กล่าว

ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานที่ประชุม วินิจฉัยว่า ประเด็นของนายวิสาร ว่า ไม่อยู่ในประเด็น

logoline