svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กตู่เมินคุย “ธรรมนัส”ปมล็อบบี้โหวตคว่ำนายกฯ

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีมีข่าวลือ ร.อ.ธรรมนัส ล็อบบี้ "โหวตคว่ำนายกฯ" พลเอกประยุทธ์ ตอบนักข่าวสั้นๆ ว่า "ทำไมต้องคุยล่ะ ก็เป็นเรื่อของเขา ว่ากันไป" 

1 กันยายน 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภาในเวลา 16.30 น. โดยสื่อมวลชนได้สอบถามว่าอารมณ์ดีแล้วหรือยังหลังชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน โดยพลเอกประยุทธ์ตอบว่า "อารณ์ดีเสมอ"

 

เมื่อถามว่าได้คุยกับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรณีมีข่าวลือเรื่องการล็อบบี้ "โหวตคว่ำนายกฯ" พลเอกประยุทธ์ ตอบว่า "ทำไมต้องคุยล่ะ ก็เป็นเรื่อของเขา ว่ากันไป" 

บิ๊กตู่เมินคุย “ธรรมนัส”ปมล็อบบี้โหวตคว่ำนายกฯ

นักข่าวถามว่า ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่ได้อยู่ในกระบวนการล็อบบี้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ”ไม่รู้เหมือนกัน เขาได้พูดแล้วเหรอ“ 

 

จากนั้น นายกฯ ก่อนจะเดินขึ้นรถไป ส่วนจะกลับเข้ามาที่อาคารรัฐสภาอีกหรือไม่ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ต้องดูก่อน เนื่องจากมีงานข้างนอกและมีลูกน้องอยู่  

บิ๊กตู่เมินคุย “ธรรมนัส”ปมล็อบบี้โหวตคว่ำนายกฯ

ก่อนขึ้นรถสื่อมวลชนได้ถามนายกรัฐมนตรีว่าดีใจหรือไม่ที่ทำเนียบรัฐบาลเปิดแล้ว พลเอกประยุทธ์ ตอบสั้นๆ ว่า   "แหม"

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 19.40 น. วันที่ 31 ส.ค.64 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊ก ซึ่งทำให้มีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก โดยในจำนวนนี้ได้กล่าวชมเป็นกำลังใจในการทำงาน และเชียร์ให้ ร.อ.ธรรมนัส เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง

 

ท่ามกลางกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี โดยมี ร.อ.ธรรมนัส อยู่ในรายชื่อนายกฯ ตามที่เคยเป็นกระแสข่าว

บิ๊กตู่เมินคุย “ธรรมนัส”ปมล็อบบี้โหวตคว่ำนายกฯ

logoline