svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โทนี" เปิดซักฟอกนอกสภาประกาศไม่ไว้วางใจ "พล.อ.ประยุทธ์" เหนียวเก้าอี้

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โทนี วู้ดซัม" เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา ประกาศไม่ไว้วางใจ "พล.อ.ประยุทธ์" ซัดเหนียวเก้าอี้แต่ไม่มีความสามารถทำงาน

วันนี้ (31 ส.ค.) โทนี วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาในคลับเฮาส์ของกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย เป็นครั้งที่ 14 ในตอน “ขอไม่ไว้วางใจประยุทธ์ด้วยอีกคน” คู่ขนานกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในรัฐสภา เป็นวันที่ 1 โดย "โทนี" ประเมินการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรกว่า การโหมโรงของเพื่อไทย ค่อนข้างดี ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคและเลขาฯ พรรค ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ ก็ตอบของท่านได้ดื้อๆ ดี วันนี้ ผมขอไม่ไว้วางใจด้วยกัน

“คุณประยุทธ์ ตอนนี้มาทำหน้าที่นายกฯ มันอยู่ในตำแหน่งที่เกินขีดความสามารถของท่าน ประสบการณ์เป็นทหารอย่างเดียว เรื่องอารักขาเก่ง ร้องเพลงเก่ง แต่เรื่องรบไม่เคยรบ ได้เลื่อนมาจนเป็น ผบ.ทบ. โลกทัศน์มันแคบ ทั้ง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ การค้าการลงทุน โลกาภิวัตน์
 

โทนี กล่าวต่อว่า คุณประยุทธ์นั้นสรุปคือ 1.ประสบการณ์ท่านแคบกับโลกปัจจุบัน 2.อยู่ในตำแหน่งที่เกินขีดความสามารถ และ 3.ไม่มีความสามารถในการกระจายงาน และมองประชาชนเหมือนเป็นพลทหาร

"โทนี" เปิดซักฟอกนอกสภาประกาศไม่ไว้วางใจ "พล.อ.ประยุทธ์" เหนียวเก้าอี้
 

โทนี ยังได้แนะนำยุทธศาสตร์ว่า ต้องเตรียมตัวเข้าสู่นิวนอร์มอลแล้ว ถ้าไม่เข้าสู่นิวนอร์มอล ประเทศจะเอาตัวไม่รอด เริ่มต้นจาก People Empowerment คือ ให้อำนาจประชาชนในการลิขิตชีวิตเขาเอง ท่ามกลางวิกฤตโควิด อำนาจประชาชนคือ ต้องมีวัคซีน ให้มีภูมิคุ้มกันที่เพียงพอ

โทนี ยังกล่าวด้วยว่า “วันนี้ประชุมก็บอก สวดมนต์ ไม่ได้ทำผิดอะไร ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน สวดมนต์ทำผิดก็มี ไม่จำเป็นต้องไม่ทำผิดหรอก คนเราในชีวิตก็ผิดพลาดได้ แต่วันนี้สิ่งที่ท่านผิดคือ เหนียวเกาะเก้าอี้ โดยที่ทำงานไม่ได้ วันนี้ท่านควรจะเสียสละ หาคนช่วยบ้านเมืองเถอะ ผมไม่ไว้วางใจท่านแน่นอน”
"โทนี" เปิดซักฟอกนอกสภาประกาศไม่ไว้วางใจ "พล.อ.ประยุทธ์" เหนียวเก้าอี้

ต่อมา โทนี ยังกล่าวต่อว่า ท่านอย่าให้คนไทยอ่อนแอกว่านี้เลย ให้คนไทยแข็งแรงมากขึ้นได้แล้ว วิธีดีที่สุดคือ ฉีดวัคซีนโดยเร็ว ระบบตรวจให้ทั่วถึง และ ยาใหม่ๆ วัคซีนใหม่ที่กันเชื้อกลายพันธุ์ อะไรเร่งด่วน จะไปยืมเขามาก็ได้

วันนี้ เด็กรุ่นใหม่ ออกมาเรียกร้องเพราะไม่เห็นอนาคต ท่านก็ไปปราบ เขาตาบอด ถูกยิง พวกนี้เขารวมตัวกัน เขาไปร้องศาลโลก แม้จะไม่ให้สัตยาบรรณ ท่านก็มีโอกาสขึ้นศาลโลกได้ ผมคิดว่า แทนที่จะปราบปราม อย่าไปหมั่นไส้ พูดจาไม่ดี ก็เรียกมา ว่ามาคุยกัน เข้าใจว่าอย่างไร อยากเห็นอนาคตอย่างไร มาวางแผนร่วมกัน ต้องพูดคุย ตำรวจวันนี้ ภาพพจน์มันพังหมด ต่อไปการปราบปรามผู้ร้ายจะลำบาก การให้ความร่วมมือของประชาชนจะไม่มี องค์กรตำรวจพังหมด” และว่า “อันนี้ ผมไม่ไว้วางใจท่าน อะไรท่านก็ไม่เอาสักอย่าง”

logoline