svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พล.อ.ประวิตร เปิดแชตลับ "บิ๊กตู่" ถาม “ผมผิดอะไร ทำไม ส.ส.พปชร. ไม่สนับสนุน ?”

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตร เปิดแชตลับ "บิ๊กตู่" กลางที่ประชุม ส.ส.พปชร. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ไลน์ถาม ทำไม ผมผิดอะไร ทำไม่สนับสนุน ?

วันนี้ (31 ส.ค.) รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ออกมายอมรับว่า ได้ไลน์ไปสอบถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ถึงกระแสข่าวใช้เสียงพรรคเล็กโหวตคว่ำนายกรัฐมนตรี เพื่อกดดันให้ปรับ ครม.รวมถึงการพลิกขั้วทางการเมืองนั้น

ทั้งนี้ พบว่า ระหว่างการประชุม ส.ส.แกนนำ รัฐมนตรี และ ส.ส.พปชร.บางส่วน เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้อ่านข้อความในไลน์ ซึ่งเป็นคำถามของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ฝากมาถาม ส.ส. ให้ทุกคนได้ฟัง อาทิ “ทำไม ส.ส.ถึงไม่สนับสนุนผม มีเหตุผลอะไร ผมผิดอะไร แล้วถ้าจะไม่สนับสนุน จะหาใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี ผมทำงานเหนื่อยขนาดนี้ แล้วจะให้ใครมาเป็น” เมื่ออ่านคำถามเสร็จ พล.อ.ประวิตร ได้พูดกับ ส.ส.ว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้นมาก็เป็นกระแสที่เปิดขึ้นมา ซึ่งไม่มีอะไร

และที่นายกรัฐมนตรีต้องถาม เพราะตอนนี้มีการเคลื่อนไหวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค พปชร. นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. และนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรค พปชร.

พล.อ.ประวิตร เปิดแชตลับ "บิ๊กตู่" ถาม “ผมผิดอะไร ทำไม ส.ส.พปชร. ไม่สนับสนุน ?”
 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวว่า ใน 3 วันนี้ขอให้ทุกคนเข้มแข็งและโหวตให้รัฐมนตรีทั้ง 6 คนเท่ากัน ส่วนเรื่องการจ่ายเงินให้พรรคเล็กนั้น ยืนยันว่า ไม่มีการจ่ายเงิน 10 ล้าน โกหกสร้างราคา ไม่จ่าย และขออย่าให้ใครไปจ่ายด้วย พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่มีปัญหา เรื่องนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเดี๋ยวผมจัดการเอง ทั้งนี้บรรยากาศการประชุมในวันดังกล่าว เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร มีท่าทีขึงแข็ง และดูจริงจังเป็นพิเศษ

ถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ ในการประชุมครม. เมื่อวาน (30 ส.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดในช่วงท้ายการประชุมว่า ถ้ามีอะไร ตนจะคุยกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น

พล.อ.ประวิตร เปิดแชตลับ "บิ๊กตู่" ถาม “ผมผิดอะไร ทำไม ส.ส.พปชร. ไม่สนับสนุน ?”

logoline