svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตั้งข้อหาลุงพลเพิ่ม "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา" คดีน้องชมพู่

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงพลเจอข้อหาหนัก "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา" หลังพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่พบหลักฐานใหม่ เจ้าตัวเข้าพบตำรวจพร้อมทนายตั้ม โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์นักข่าว

26 สิงหาคม 2564 จากกรณีมีกระแสข่าวว่ามีการ แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ลุงพล  หรือนายไชย์พล วิภา ในข้อหาความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 โดยทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ซึ่งมีการยืนยันว่ามีการเรียกนายไชย์พล วิภาพ ผู้ต้องหาในคดีน้องชมพู่ ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวจริง โดยระบุสถานที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร 

 

ตั้งข้อหาลุงพลเพิ่ม "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา" คดีน้องชมพู่

 

ต่อมาเวลา 15.40  น. นายไชย์พล วิภา พร้อมทนายความส่วนตัวคือนายษิทรา เบี้ยบังเกิด  หรือทนายตั้ม ได้เดินทางมาโดยในการมาครั้งนี้เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวในคดีฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 

 

โดยพอมาถึงได้เดินทางขึ้นไปพบพนักงานสอบสวน โดยไม่ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด โดยใช้เวลาเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาไม่ถึง  30  นาที 

 

ตั้งข้อหาลุงพลเพิ่ม "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา" คดีน้องชมพู่

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้นาย ไชย์พล วิภา เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้ถูกดำเนินคดีในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่  โดยมีการแจ้ง 3 ข้อหา คือ 1. พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร 2. ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย 3. กระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป และแจ้งเพิ่มอีกวันนี้คือข้อหาความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288

โดย  - แสวง รูปดี 

 

ตั้งข้อหาลุงพลเพิ่ม "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา" คดีน้องชมพู่

 

logoline