svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจเล็งแจ้งข้อหาหนักเพิ่มแก่ "ลุงพล" โยงเจตนาฆ่า

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีการตายของ "น้องชมพู่" กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง หลังมีข่าวว่าตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาหนักเพิ่มเติมกับ "ลุงพล" ฐานเจตนาฆ่า

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (25 ส.ค.) นายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” พร้อมนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ “ป้าแต๋น” และครอบครัว เดินทางเข้าให้ปากคำคดีการตาย “น้องชมพู่” เพิ่มเติม ซึ่งมีการเรียกญาติและผู้เกี่ยวข้องเข้ามาพบที่อัยการจังหวัดมุกดาหาร และ สภ.กกตูม ทั้งหมด 7 ปาก

 

ล่าสุดมีรายงานว่า วันนี้ (26 ส.ค.) เวลา 13.00 น.พนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิต “น้องชมพู่” นัดให้ “ลุงพล” เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ภายหลังพนักงานอัยการ แสดงความเห็นว่า เพื่อให้การดำเนินคดีสอดคล้องกับพยานหลักฐาน และสำนวนคดี จึงให้ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่ม

 

ซึ่งนอกจาก "ลุงพล" แล้ว คาดว่าอาจมีคนใกล้ชิดถูกดำเนินคดีอาญาอีกด้วย 

ซึ่งก่อนหน้านี้ “ลุงพล” ถูกดำเนินคดีไปแล้ว 3 ข้อหา ฐานพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร , ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย , และกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

 

ขณะที่ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 บอกว่า คดีนี้อยู่ในขั้นตอนพนักงานอัยการ หากจะให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นใด ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการในประเด็นนั้นตามขั้นตอน

logoline