svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการสั่งฟ้อง "ลุงพล" คดีทำร้ายนักข่าว-ตัดต้นกระถินป่าสร้างพญานาค

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการมุกดาหาร สั่งฟ้อง "ลุงพล" 2 คดี ทั้งคดีทำร้ายนักข่าว และคดีตัดต้นกระถินป่า ปรับพื้นที่สร้างพญานาค เขตป่าสงวนดงภูพาน เบื้องต้นศาลนัดสืบพยาน 17 ก.ย.นี้

วันนี้ (23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อัยการจังหวัดมุกดาหาร สั่งฟ้องนายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” ผู้ต้องหาคดีการตายปริศนาของน้องชมพู่ ในคดีตัดต้นกระถินป่า เพื่อเคลียร์พื้นที่สร้างพญานาค อ.ดงหลวง และทำร้ายร่างกายนักข่าว

 

โดยคดีทำร้ายนักข่าวนั้น ศาลสอบจำเลยแล้ว ที่ยืนยันจะต่อสู้คดี แต่ยังไม่มีทนายความ โดยประสงค์จะหาทนายความเอง ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นควรให้โอกาสจำเลยแต่งตั้งทนายความเข้ามาก่อน จึงให้เลื่อนไปนัดคุ้มครองสิทธิ สอบคำให้การ และกำหนดวันนัดสืบพยาน เป็นวันที่ 17 ก.ย.เวลา 09.00 น.เบื้องต้นอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ตีวงเงินประกัน 80,000 บาท

ส่วนคดีตัดต้นกระถินทำพญานาค ที่ “ลุงพล” และยูทูบเบอร์อีก 2 คน ถูกสั่งฟ้อง ศาลพิเคราะห์เห็นว่า จำเลยทั้งสามประสงค์จะต่อสู้คดี แต่ยังไม่มีทนายความ จึงเห็นควรให้โอกาสจำเลยทั้งสามแต่งตั้งทนายความเข้ามาก่อน และกำหนดวันนัดสืบพยานในวันที่ 17 ก.ย.เวลา 09.00 น.โดยศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ตีวงเงินประกันคนละ 100,000 บาท

logoline