svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วัวท้องอ่อนตกใจหม้อแปลงระเบิด-ชนเก๋งเสียหาย

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - นกพิราบก่อเหตุทำหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดจนเกิดเสียงดัง ทำให้วัวอุ้มท้องอ่อนแอบออกมากินหญ้าตกใจ ไสหัวชนรถเก๋งจนได้รับความเสียหาย ขณะที่คนขับโชคดีแค่เคล็ดขัดยอกเล็กน้อย

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 22 สิงหาคม 2564 ร.ต.อ.ศรีไพร สัจจะนรพันธ์ รองสวสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีวัวชนกับรถยนต์เก๋ง ที่บริเวณสี่แยกเจริญราษฎร์ ถนนยันตรกิจโกศล ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมกับหน่วยกู้ภัยแพร่ เนื่องจากวัวได้รับบาดเจ็บด้วย

วัวท้องอ่อนตกใจหม้อแปลงระเบิด-ชนเก๋งเสียหาย

เจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน กท29649 แพร่ จอดอยู่บริเวณ หน้าโบสถ์คริสตจักรที่ 1 แพร่กิตติคุณ ถนนยันตรกิจโกศล ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ มี น.ส.ศจิกา เวียงแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 252 หมู่ 5 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ เป็นเจ้าของรถผู้เสียหายรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนความเสียหายด้านหน้ารถยนต์เก๋ง บุบและกระจกหน้ารถแตกร้าว ขณะผู้ก่อเหตุ เป็นแม่วัวท้องอ่อน พันธุ์บรามัน เพศเมีย ไม่ทราบอายุ ยืนอยู่ที่บริเวณปากทางเข้าป่าช้าจีน โดยบริเวณใบหน้า แม่วัวท้องมีรอยแตกด้านขวาจนเห็นถึงกระดูกและมีเลือดไหลออกมาเพราะว่าได้วิ่งชนรถยนต์เก๋งที่เป็นคู่กรณีอย่างแรง

 

วัวท้องอ่อนตกใจหม้อแปลงระเบิด-ชนเก๋งเสียหาย

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์จึงทราบว่า บริเวณเวนสี่แยกเจริญราษฎร์ ในช่วงใกล้พลบค่ำจะมีนกพิราบบินมาเกาะที่สายไฟทั้งสี่ด้าน และนกเหล่านี้ถือเอาสายไฟนี้เป็นรังของตัวเอง ขณะเกิดเหตุ แม่วัวท้องอ่อนตัวนี้จะถูกเลี้ยงไว้ในป่าช้าจีน ตั้งอยู่เยื้องโบสถ์คริสตจักรที่ 1 แพร่กิตติคุณ ส่วนเจ้าของวัว คือ นายตุ่น พิมสาร อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ถนนเชตวัน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ เป็นผู้ดูแลป่าช้าจีนและนำวัวตัวก่อเหตุมาเลี้ยงด้วย พฤติกรรมของแม่วัวท้องอ่อนตัวนี้มักจะแอบออกจากป่าช้าจีนข้ามถนนยันตกิจโกศลมากินหญ้าตอนกลางคืนที่อีกฝั่งตรงข้ามสุสานป่าช้าจีน คือ บริเวณโบสถ์คริสตจักรที่ 1 แพร่กิตติคุณ เป็นประจำ หลังจากนายตุ๋น เลิกงานที่ป่าช้าจีนกลับไปบ้านแล้ว

วัวท้องอ่อนตกใจหม้อแปลงระเบิด-ชนเก๋งเสียหาย

นายตุ๋น ก็มักจะตามเอาวัวกลับไปเลี้ยงไว้ในป่าช้าจีนเช่นเดิม ต่อมานายตุ๋นได้ปิดประตูป่าช้าจีน หลังจากเลิกงานกลับบ้าน ทำให้แม่วัวท้องอ่อน ตัวนี้ออกมากินหญ้าไม่ได้ จนกระทั่งถึงเวลาที่เกิดเหตุ ดังกล่าวปรากฏว่าแม่วัวท้องอ่อนได้ลัดเลาะออกจากด้านหลังป่าช้าจีน แล้วอ้อมมากินหญ้าที่โบสถ์คริสตจักรที่ 1 แพร่กิตติคุณ เช่นเดิม

วัวท้องอ่อนตกใจหม้อแปลงระเบิด-ชนเก๋งเสียหาย

กระทั่ง น.ส.ศจิกา ได้ขับรถยนต์เก๋ง มาถึงที่เกิดเหตุ และแม่วัวท้องอ่อนคู่กรณี กำลังกินหญ้าอยู่ที่หน้าโบสถ์คริสตจักรที่ 1 แพร่กิตติคุณ ได้มีนกพิราบที่เกาะสายไฟฟ้าที่บริเวณสี่แยกโรงเรียนเจริญราษฎร์ ได้บินไปชนหม้อแปลงที่ตั้งอยู่หน้าโบสถ์คริสตจักรที่ 1 แพร่กิตติคุณ จนทำให้เกิดเสียงดังคล้ายหม้อแปลงระเบิดแล้วไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวก็ถูกตัดไปบริเวณ ส่วนเสียงระเบิดทำให้แม่วัวท้องอ่อนตกใจได้วิ่งจะกลับไปที่ป่าช้าจีน ขณะกำลังจะข้ามถนน เห็นรถยนต์เก๋งขับมาจะด้านหน้าจึงได้ไสหัวชนรถยนต์เก๋งของ น.ส.ศจิกา จนได้รับความเสียหายและได้รับบาดเจ็บเคล็ดขัดยอกเล็กน้อยพร้อมกับตื่นตระหนกต่อเหตุการณที่เกิดขึ้น หลังจากการสอบสวนในที่เกิดเหตุแล้ว ได้ติดตามตัว นายตุ๋น พิมสาร เจ้าของแม่วัวท้องอ่อน ตัวที่ก่อเหตุ มาเจรจาชดใช้ค่าเสียหายให้คู่กรณี ส่วนวัวแม่ลูกอ่อน ได้ให้หน่วยกู้ภัยแพร่ นำไปไว้ในป่าช้าจีน เพื่อจะนำไปรักษาต่อไป

 

วัวท้องอ่อนตกใจหม้อแปลงระเบิด-ชนเก๋งเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดแพร่ ได้รับแจ้งจากแม่ค้าขายอาหารที่บริเวณหน้าโรงเรียนเจริญราษฎร์ได้ว่าไฟฟ้าขัดข้องน่าจะเกิดจากหม้อแปลงระเบิด ทำให้กระแสไฟฟ้าถูกตัดไปและทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯได้เดินทางมาซ่อมหม้อแปลงดังกล่าว แต่ต้องใช้ระยะเวลาหนึ่งทำให้ แม่ค้าที่นำอาหารมาขายเก็บอาหารที่นำมาจำหน่ายกลับบ้านไปนับสิบราย ขณะเดียวกันบริเวณหน้าป่าช้าจีนมักจะมีไก่ได้ออกมาเดินเพ่นพ่านหาอาหารไปจนถึงไปบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาแพร่ ที่ติดอยู่กับป่าช้าจีน ทำให้ชาวบ้านที่มาบริเวณนี้ฉงนว่าฝูงไก่เหล่านี้มาจากไหน เพราะว่ามักก่อความเดือดร้อนรำคาญ แต่ชาวบ้านบางรายมองว่าเป็นเรื่องแปลกและน่ารักดี บริเวณแถบนี้จึงมีทั้งฝูงนกพิราบ ที่ร้องเสียงเจี้ยวจ้าวตลอดคืน และฝูงไก่ ที่ออกมาหาอาหาร และต่อมามีวัวมาก่อเหตุชนกับรถยนต์เก๋งของชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาอีก

วัวท้องอ่อนตกใจหม้อแปลงระเบิด-ชนเก๋งเสียหาย

ข่าว/ภาพโดย สุภัทร แสงดอก แพร่

logoline