svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้ไนต์คลับในสเปน ดับ 13 ร้ายแรงสุดใน 33 ปี

02 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดผู้เสียชีวิตจากไฟไหม้ไนต์คลับ 3 แห่งที่อยู่ติดกันในสเปนเมื่อรุ่งเช้าวันอาทิตย์เพิ่มขึ้นเป็น 13 ราย นับเป็นเหตุเพลิงไหม้ไนต์คลับที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบ 33 ปีของประเทศ ท่ามกลางความวิตกว่า ตัวเลขผู้เคราะห์ร้ายจะสูงขึ้นกว่านี้

ไฟไหม้ไนต์คลับในสเปน ดับ 13 ร้ายแรงสุดใน 33 ปี ไฟเริ่มลุกไหม้ที่ไนต์คลับฟอนดา มิลากรอส หรือ ลา ฟอนดา ในเมืองมูร์เซีย ตั้งแต่เช้ามืดวันอาทิตย์ ก่อนลุกลามไปยังไนต์คลับใกล้เคียงอีก 2 แห่ง และลูกค้าพยายามวิ่งหนีออกจากพื้นที่เต้นรำที่แออัด

ตำรวจยืนยืนว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย ซึ่งทั้งหมดเสียชีวิตที่ไนต์คลับ ลา ฟอนดา และยังมีผู้สูญหายอีก 14 ราย รวมทั้งวิตกว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก และนายกเทศมนตรีเมืองมูร์เซีย เปิดเผยด้วยว่า เบื้องต้นระบุเอกลักษณ์บุคคลเหยื่อด้วยลายนิ้วมือได้เพียง 3 ราย และศพที่เหลือจะต้องตรวจพิสูจน์ด้วยดีเอ็นเอ เขายังประกาศให้มีการไว้อาลัยทั่วเมืองนาน 3 วันแก่ผู้เสียชีวิตด้วย  ไฟไหม้ไนต์คลับในสเปน ดับ 13 ร้ายแรงสุดใน 33 ปี

ไฟไหม้ไนต์คลับในสเปน ดับ 13 ร้ายแรงสุดใน 33 ปี แม้ยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ แต่นายกเทศมนตรี บอกกับสื่อก่อนหน้านี้ว่า ไฟเริ่มลุกไหม้ที่ชั้นล่างของไนต์คลับ ลา ฟอนดา  และบอกด้วยว่า ผู้มีส่วนรับผิดชอบในเหตุการณ์ไฟไหม้ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือประชาชน จะถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยไม่ลังเลและไม่รีรอ

ตำรวจ เปิดเผยด้วยว่า หลังคาของไนต์คลับพังถล่ม ทำให้เป็นเรื่องท้าทายในการค้นหาเหยื่อที่ยังติดอยู่ภายใน และตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้

ไฟไหม้ไนต์คลับในสเปน ดับ 13 ร้ายแรงสุดใน 33 ปี ไฟไหม้ไนต์คลับในมูร์เซียเป็นไฟไหม้ไนต์คลับที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในสเปนในรอบ 33 ปี โดยเพลิงไหม้ที่ไนต์คลับในเมืองซาราโกซาเมื่อปี 2533 มีผู้เสียชีวิต 43 ราย ส่วนเพลิงไหม์ไนต์คลับในกรุงมาดริดเมื่อเดือนธันวาคม 2526 มีผู้เสียชีวิต 81 ราย โดยระบบไฟส่องสว่างไม่ทำงาน และประตูฉุกเฉินปิดอยู่ มีส่วนทำให้เกิดโศกนาฏกรรมร้ายแรงนี้

logoline