svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ดินถล่มที่ปากีสถาน ทับกลุ่มเด็กเสียชีวิต 8 ราย

08 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลดที่ปากีสถาน เมื่อเด็กๆกลุ่มหนึ่งที่กำลังเล่นกีฬาอย่างสนุกสนานต้องเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดินถล่มหลังฝนตก เจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้เวลาหลายชั่วโมง กู้ร่างของเด็กๆทั้ง 8 ศพออกมาได้แล้ว

มีรายงานอุบัติเหตุดินถล่มทางตอนเหนือของปากีสถาน ที่ทำให้มีเด็ก 8 คน เสียชีวิต ขณะกำลังเล่นกีฬาคริกเก็ตอย่างสนุกสนาน หลังจากฝนที่ตกหนักในช่วงฤดูมรสุมเพิ่งจะหยุดลง เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดี ที 6 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น 

เจ้าหน้าที่ระบุว่า นี่เป็นเหตุการณ์ดินถล่มที่เกิดขึ้นเพียงหนึ่งปีหลังจากเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนในประเทศเมื่อปีที่แล้ว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในเขตชันกลาอันห่างไกล และมีเด็กทั้งหมดเกือบ 15 คนในที่เกิดเหตุ มีอายุระหว่าง 12 - 15 ปี พวกเขาได้ชักชวนกันไปเล่นคริกเก็ตใกล้กับบริเวณที่มีหินทราย ซึ่งต่อมาเกิดการถล่มหลังฝนเพิ่งตกหนัก และฝังร่างของพวกเขาเอาไว้ 

ดินถล่มที่ปากีสถาน ทับกลุ่มเด็กเสียชีวิต 8 ราย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นร่วมกับกองทัพปากีสถานเร่งปฏิบัติการช่วยเหลือ รวมถึงชาวบ้านจำนวนมากที่คว้าจอบเสียมมาช่วยกันขุด ใช้เวลานานหลายชั่วโมง จึงสามารถกู้ร่างของเด็ก 8 คนที่เสียชีวิตออกมาได้ ส่วนเด็กคนอื่นมีทั้งคนที่ปลอดภัย และคนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ดินถล่มที่ปากีสถาน ทับกลุ่มเด็กเสียชีวิต 8 ราย

logoline