svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้เรือเฟอร์รีฟิลิปปินส์ ดับ 28 ราย

30 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้เรือเฟอร์รีในฟิลิปปินส์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 28 ราย ซึ่งรวมถึงทารกวัย 6 เดือน และอีก 230 คนได้รับการช่วยเหลือปลอดภัย

เรือเฟอร์รี เอ็มวี เลดี แมรี จอย 3  ประสบเหตุเพลิงไหม้นอกชายฝั่งเกาะบาลุก-บาลุก ในจังหวัดบาซิลันของฟิลิปปินส์เมื่อเวลาราว 22.40 น. ของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น โดยไฟเริ่มลุกไหม้จากห้องโดยสารปรับอากาศ แต่ยังไม่ทราบสาเหตุ

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 28 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็ก 3 ราย รวมถึงทารกวัย 6 เดือน และอีก 230 คนได้รับการช่วยเหลือ ส่วนจำนวนผู้สูญหายยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะไม่ทราบจำนวนผู้โดยสารที่แท้จริง ขณะที่ในเอกสารกำกับการขนส่ง ระบุมีคนบนเรือเพียง 205 ราย

ไฟไหม้เรือเฟอร์รีฟิลิปปินส์ ดับ 28 ราย

ไฟไหม้เรือเฟอร์รีฟิลิปปินส์ ดับ 28 ราย

หน่วยยามฝั่งระบุว่า การค้นหาและกู้ภัยยังคงดำเนินการต่อไป รวมทั้งจะร่วมมือกับการสอบสวนหาสาเหตุ ประเมินเรื่องความปลอดภัย และตรวจสอบการรั่วไหลของน้ำมัน

ผู้ว่าการจังหวัดบาซิลัน เปิดเผยว่า ผู้รอดชีวิตส่วนใหญ่กระโดดลงจากเรือเฟอร์รีในช่วงที่ไฟโหมลุกไหม้รุนแรง และได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยยามฝั่ง กองทัพเรือ เรือเฟอร์รีอีกลำ และชาวประมง

ไฟไหม้เรือเฟอร์รีฟิลิปปินส์ ดับ 28 ราย ผู้โดยสารที่รอดชีวิตบางคน เล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดก่อนเกิดไฟไหม้ และเสียงระเบิดดังขึ้นอีกหลายครั้งช่วงที่เรือเกยตื้น

เรือลำนี้เดินทางจากเมืองซัมบวงกา มุ่งหน้าไปที่เมืองโฮโล ในจังหวัดซูลู  แต่เกิดไฟไหม้ขณะอยู่กลางทางนอกชายฝั่งจังหวัดบาซิลัน

logoline