svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ร้านฤดูครองแชมป์ร้านอาหารเยี่ยมสุดในเอเชียปีนี้ ร้านเจ๊ไฝ ติดด้วย

30 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Asia’s top 50 restaurants จัดอันดับร้านอาหาร 100 แห่ง ยอดเยี่ยมที่สุดในเอเชียประจำปี 2023 พบว่า ร้านฤดูของไทย ครองแชมป์เป็นร้านอาหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปีนี้ และมี ร้านเจ๊ไฝ ของไทยติดอันดับด้วย

Asia’s top 50 restaurants ได้มีการจัดอันดับอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในเอเชียประจำปี 2023 ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 3 โดยได้เพิ่มการจัดอันดับร้านอาหาร ทั้งหมด 100 อันดับ ปรากฎว่าร้านอาหาร 100 แห่ง ที่ได้รับการจัดอันดับมากที่สุด คือ ร้านอาหารใน ญี่ปุ่น ติดอันดับมากที่สุดคือ 17 แห่ง เท่ากับว่า ญี่ปุ่นเป็นสวรรค์ของนักกินมากที่สุดในเอเชียปีนี้ 

ส่วนประเทศสิงคโปร์ และประเทศไทย มาเป็นอันดับสอง โดยมีร้านอาหารติดเข้าไปประเทศละ 15 แห่ง ขณะที่ ฮ่องกง ที่เคยครองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ปีนี้ติดอันดับ 13 ร้าน 
 

ทั้งนี้หากนับเฉพาะร้านอาหารใน 50 อันดับแรก พบว่า มีร้านอาหารของประเทศไทย และ ประเทศสิงคโปร์ ติดอันดับมากที่สุด คือประเทศละ 9 แห่ง โดยประเทศไทย มีร้านที่ติดอันดับ 1 คือ ร้านฤดู จากปีที่แล้วติดอันดับ 4 

สำหรับ ร้านฤดู ของประเทศไทย มีเชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เป็นเจ้าของ การันตีด้วยรางวัล 1 ดาวมิชลิน ซึ่ง ร้านฤดู เป็นร้านอาหารแนวสมัยใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากอาหารไทย โดยใช้ส่วนผสมเป็นวัตถุดิบของไทยตามฤดูกาล 

นอกจากนี้ ยังมี ร้านนุสรา ที่เชฟต้น เป็นเจ้าของเช่นกัน ติดอยู่ในอันดับ 3 ของปีนี้ โดย ร้านนุสรา เน้นขายอาหารหลากสีสัน ที่ไม่ทันสมัยเกินไป และก็ไม่โบราณเกินไป

ร้านฤดูครองแชมป์ร้านอาหารเยี่ยมสุดในเอเชียปีนี้ ร้านเจ๊ไฝ ติดด้วย ร้านฤดูครองแชมป์ร้านอาหารเยี่ยมสุดในเอเชียปีนี้ ร้านเจ๊ไฝ ติดด้วย ร้านฤดูครองแชมป์ร้านอาหารเยี่ยมสุดในเอเชียปีนี้ ร้านเจ๊ไฝ ติดด้วย

และแม้ร้านอาหารที่ติดอันดับส่วนใหญ่จะเป็นร้านหรู แต่มีร้านข้างทางอยู่หนึ่งแห่ง ที่ติดอันดับด้วย คือ ร้านเจ๊ไฝ ที่ได้มิชลิน
สตาร์ โดยอยู่ในอันดับที่ 38

การคัดเลือกร้านอาหาร จะเป็นความคิดเห็นจากนักเขียน นักวิจารณ์ เชฟ และเจ้าของภัตตาคาร จำนวนกว่า 300 คน ซึ่งจะพิธีมอบรางวัลร้านอาหารที่ติดอันดับ Asia’s top 50 restaurants จะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ 

ร้านฤดูครองแชมป์ร้านอาหารเยี่ยมสุดในเอเชียปีนี้ ร้านเจ๊ไฝ ติดด้วย ร้านฤดูครองแชมป์ร้านอาหารเยี่ยมสุดในเอเชียปีนี้ ร้านเจ๊ไฝ ติดด้วย ร้านฤดูครองแชมป์ร้านอาหารเยี่ยมสุดในเอเชียปีนี้ ร้านเจ๊ไฝ ติดด้วย
 

logoline