svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ตรวจแถวการเมือง

"รวมไทยสร้างชาติ"มั่นใจภาคใต้มาเกินเป้าหลัง"วิสุทธิ์ ธรรมเพชร" ร่วมพรรค

04 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจ "วิสุทธิ์ ธรรมเพชร" จาก บ้านใหญ่พัทลุง กับเก้าอี้ กรรมการบริหาร "รวมไทยสร้างชาติ" มั่นใจภาคใต้มาเกินเป้าแน่นอน  

 

ทันทีที่ "พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" เปิดตัวพรรค "รวมไทยสร้างชาติ" และอาสานำทัพในฐานะหัวหน้าพรรค รวบรวมพี่น้องนักการเมืองอุดมการณ์เดียวกันเตรียมสู้ศึกการเลือกตั้งครั้งใหม่ หลายคนจับตาว่า ดาวเด่นของพรรคใหม่นี้จะมีใครบ้าง เพราะเชื่อว่าต้องไม่ธรรมดาแน่นอน 

 

"รวมไทยสร้างชาติ"มั่นใจภาคใต้มาเกินเป้าหลัง"วิสุทธิ์ ธรรมเพชร" ร่วมพรรค
 

 

เป็นไปตามคาด หลายคนตบเท้าเปิดตัวอย่างชัดเจนในฐานะสมาชิกพรรค จับมือประกาศร่วมกันสู้ศึก ที่ไม่เพียงจะเป็นศึกในสนามเท่านั้น แต่ยังรวมถึงศึกที่ต้องต่อสู้กับศัตรูตัวฉกาจ ทั้งปัญหาปากท้องของประชาชน และเศรษฐกิจตกต่ำ ที่ทำเอาคนไทยอ่วมอรทัยกันทั่วหน้ามาแล้วนั่นเอง 

 

หนึ่งในขุนพลสู้ศึกของ "พีระพันธุ์" ในครั้งนี้ มีหนึ่งในดาวเด่นจากจังหวัดสำคัญอย่าง "พัทลุง" ร่วมกองทัพ "รวมไทยสร้างชาติ" มาด้วย นั่นคือ "วิสุทธิ์ ธรรมเพชร" หรือ ที่ชาวบ้านรู้จักดีในนาม "นายกพร" น้องชายของ "สุพัฒน์ ธรรมเพชร" อดีต ส.ส.พัทลุง 6 สมัย และเป็นน้าชายของ สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง 2 สมัย หัวเรือใหญ่จากตระกูลนักการเมืองดังแห่งเมืองพัทลุง ที่สร้างนักการเมืองมาแล้วหลายคน โดยครั้งนี้ "นายกพร" เปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเพราะเป็นที่รู้กันดีว่า "ผู้ใหญ่พร" มีฐานในพื้นที่มั่นคงแค่ไหน ทำให้เป็นที่หมายปองของหลายพรรคมาตลอด 

 

"วิสุทธิ์ ธรรมเพชร" หรือ ที่ชาวบ้านรู้จักดีในนาม "นายกพร" น้องชาย สุพัฒน์ ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง 6 สมัย


"ผมทำการเมืองท้องถิ่นด้วยความเป็นเพื่อนไม่มีการแตกแยกกัน  และตอนนี้คงถึงเวลาที่จะมาสู่การเมืองระดับชาติ และเมื่อผมตัดสินใจแบบนี้ ทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร อบจ.ก็ดี ท่านสมาชิก อบจ.ก็ดี บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เราจะต้องมาช่วยพรรครวมไทยสร้างชาติ  เพราะต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องการศึกษาที่ผมทำมาโดยตลอด งานโครงสร้างพื้นฐาน รวมไปถึงคุณภาพชีวิตของคนไทย ซึ่งผมมั่นใจในท่านพีระพันธุ์ ที่จะนำไปสู่สิ่งนั้นได้" 

 

 

"นายกพร" เปิดฉากเล่าถึงแรงบันดาลใจที่ได้เดินหน้าเข้าสู่การเป็นสมาชิกร่วมอุดมการณ์กับ"พรรครวมไทยสร้างชาติ"  ที่นอกจากจะได้แรงสนับสนุนสำคัญจากครอบครัว "ธรรมเพชร" แล้ว ยังมีทีมการเมืองท้องถิ่นที่ทำงานร่วมกันมาอีกแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้เขาเดินหน้าสู่การเมืองในฐานะหนึ่งในผู้บริหารของพรรคด้วย 
 
 

"วิสุทธ์ ธรรมเพชร" เป็นสมาชิกจาก"บ้านใหญ่ของพัทลุง"  ที่รู้จักกันดีแวดวงการเมืองพัทลุงว่าเป็นตระกูลที่สร้างนักการเมืองมาแล้วมากมาย สืบทอดความเป็นนักการเมืองมาตั้งแต่รุ่นปู่ มาถึงบิดา ที่ครองตำแหน่ง "กำนัน" มายาวนาน มาถึง สุพัฒน์ ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง 6 สมัย สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง 2 สมัย ในพื้นที่ยังมีพี่ชายคนโตอย่างเสถียร ธรรมเพชร นั่งเก้าอี้นายกเทศมนตรีตำบลโคกชะงาย และยังมีลูกหลานที่เดินตามเส้นทางนักการเมืองท้องถิ่นตามมาอีกหลายรุ่น จึงไม่น่าแปลกใจที่วันนี้ "นายกพร" จะมีฐานแน่นหนาในพื้นที่ จ.พัทลุง กว้างขวางไปจนถึง จ.ชุมพร และสุราษฎร์ธานี จนมีหลายพรรครุมล้อมจีบแบบไม่หวาดไม่ไหว  
 

เรียกได้ว่า "เนื้อหอม" แบบหล่อเลือกได้กันเลยทีเดียว แต่ทำไมถึงตัดสินใจร่วมกับ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" เป็นคำตอบที่ใครๆ ก็อยากรู้   

 

สำหรับคำถามนี้ "นายกพร"  หัวเราะเบาๆ ก่อนบอกว่า เป็นเรื่องจริงที่มีหลายพรรคมาติดต่อ แต่ในการตัดสินใจทางการเมืองสิ่งที่เขามองอันดับแรกคือ "หัวหน้าพรรค"  เพราะเห็นว่าคนที่จะเป็นหัวหน้าพรรคไม่ว่าพรรคไหนจะต้องพร้อมที่จะเป็นผู้นำระดับประเทศ สิ่งที่พิจารณาอันดับแรกคือความรู้ความสามารถ อันดับที่สองก็คือทีมงานของพรรค ที่จะต้องมีความตั้งใจในการทำงาน ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้เห็นตั้งแต่วันแรกที่มาร่วมประชุมกับรวมไทยสร้างชาติ เห็นว่ามีคนเก่งจากหลายๆ พรรคมารวมกันทั้งพรรคเก่าแก่ หรือคนรุ่นใหม่ วันนี้ทำให้เห็นภาพว่าจะทำงานเพื่อประเทศชาติได้อย่างดี 


 "และนั่นคือเหตุผลที่พวกผมเลือกมาร่วมสร้างพรรคกับที่นี่ครับ" 

เขาตอบ พร้อมกับเสริมว่า แม้ว่าพรรคนี้จะเป็นพรรคที่สร้างขึ้นใหม่ แต่ทุกคนต่างก็มีประสบการณ์ในทางการเมืองมามากมาย หลายคนฝากฝีไม้ลายมือในการทำงานเป็นที่ประจักษ์ ดังนั้นแม้จะได้ชื่อว่าเป็นพรรคใหม่ แต่มั่นใจได้ว่าจะสามารถทำงานแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน เพราะรู้ปัญหามาก่อน แก้ไขได้  

 

"วิสุทธิ์ ธรรมเพชร" หรือ ที่ชาวบ้านรู้จักดีในนาม "นายกพร" 
 

"อย่างผมทำงานในฐานะของข้าราชการมาก่อน รู้ปัญหามาก่อน ที่ผ่านมาก็ทำทั้งเรื่องการศึกษาให้กับชาวพัทลุง และคนภาคใต้ของเรามาเพราะผมเชื่อว่าการศึกษาจะช่วยให้คุณภาพชีวิตของคนดีขึ้น เรื่องงานโครงสร้างพื้นฐาน เรื่องปากท้องรวมไปถึงเรื่องอื่นๆ ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าเราทำให้คนมีคุณภาพต่อไปในอนาคตเขาก็จะกลับมาช่วยพัฒนาบ้านเมืองให้ดีขึ้น ซึ่งตรงกับอุดมการณ์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ และเราจะมุ่งทำงานอย่างเต็มที่" 

 

เมื่อถามถึงความมั่นใจในการทำงานในฐานะกรรมการบริหารพรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถูกจับตาว่าจะเป็นหัวหอกในการนำทัพขุนพลภาคใต้ลงสนามในระยะอันใกล้นี้ "นายกพร" ตอบว่า มั่นใจมากโดย เชื่อว่าจะสามารถช่วงชิงเก้าอี้ผู้แทนในนามของ"พรรครวมไทยสร้างชาติ" มาทำงานให้ประชาชนได้ตามเป้า เพราะแค่เปิดตัวไม่นานก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างน่าชื่นใจแล้ว เป็นสัญญาณที่ดีที่ทำให้มั่นใจมากยิ่งขึ้น 
 

เหตุผลที่สะท้อนจากเสียงตอบรับที่ดีนั้น "นายกพร" ระบุว่า เกิดจากจุดแข็งหลายประการของ "รวมไทยสร้างชาติ" ไม่ว่าจะเรื่องของความรู้ความสามารถของ"นายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค" หัวหน้าพรรคที่เป็นที่ยอมรับ สมาชิกที่มีประสบการณ์ รวมไปถึงคนรุ่นใหม่ที่ประกาศตัวมาร่วมมือกันทำงาน ทำให้ปัจจุบันได้รับโทรศัพท์สอบถามมากมาย คนเก่งหลายคนแสดงความจำนงค์อาสามาร่วมด้วย นั่นหมายถึงสามารถสรรหาคนที่มีความรู้ความสามารถที่แท้จริงมาลงสนามเพื่อเป็นตัวแทนพี่น้องมาทำงานได้อย่างแน่นอน 


 
"หลังจากที่เราเปิดตัวแล้ว กระแสมา ทางภาคใต้ผมยืนยันเลย วันนี้ผมได้รับโทรศัพท์ทุกวัน คนพร้อมที่จะมาสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วก็มีผู้สมัครมาเสนอตัวที่จะลง แต่ละเขต แต่ละจังหวัด ขณะที่พรรคอื่นๆยังหาตัวผู้ลงสมัครอยู่เลย ซึ่งผมได้รับมอบหมายจากท่านหัวหน้าพรรคให้สรรหา และนำเสนอผู้สมัครเพื่อจะมาร่วมพิจารณากัน โดยเน้นเรื่องของคุณสมบัติ ความรู้ความสามารถที่ดีที่สุดเพื่อมาทำงานแทนพี่น้องประชาชน" เขากล่าวปิดท้ายด้วยน้ำเสียงมั่นใจ 
 

นับเป็นการเปิดตัว "ดาวเด่น" ที่ฮือฮาไม่น้อย สำหรับ "นายกพร" ของชาวพัทลุง ที่หลังจากนี้คงจะได้เห็นบทบาทของเขา อย่างเด่นชัด หลังปลุกกระแสการสรรหาบุคคลมาเป็นผู้สมัครในฐานะตัวแทนของ "รวมไทยสร้างชาติ" เข้าสู่สนามเลือกตั้งใหญ่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าให้คึกคักขึ้นเรื่อยๆ 


 
ส่วนใครจะเข้าเกณฑ์คุณสมบัติของ "นายกพร" เพื่อเข้าสู่การเสนอชื่อในการประชุมของพรรค ก็คงต้องจับตาดูกันต่อไป เพราะเชื่อว่าภายในหลังคาบ้านที่ชื่อ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ที่มี "พีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค"  มือกฎหมายระดับแถวหน้าของประเทศเป็นหัวหน้าพรรคพร้อม สกรีนอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน คนที่จะเป็นตัวแทนพรรคได้ย่อมไม่ธรรมดา  


 
อันนี้ "นายกพร" วิสุทธิ์ ธรรมเพชร รู้ดีและพิสูจน์มาแล้วด้วยตัวเอง !!!

logoline