svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท. เรียกผู้บริหารทีวีถกด่วน เตรียมแผนถ่ายทอดสดบอลโลก แม้ยังไร้ลิขสิทธิ์

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกท. เรียกผู้บริหารทีวีถกด่วน เตรียมแผนถ่ายทอดสดบอลโลก แม้ยังไร้ลิขสิทธิ์ “ผู้ว่าฯ กทท.” เร่งเจรจาฟีฟ่า ชัดเจน 1-2 วันนี้ รับ ยังขาดเงินลงขันจากเอกชน ระบุ “บิ๊กป้อม” กำชับ ขอใช้เงินอย่างคุ้มค่า

นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

 

16 พฤศจิกายน 2565 การกีฬาแห่งประเทศไทย นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา ได้เชิญผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ร่วมประชุมและรับฟังเงื่อนไข ในการบริหารจัดการสิทธิประโยชน์การสนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกตามเงื่อนไขที่ กสทช. กำหนด รวมถึงข้อตกลงกับฟีฟ่า ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าหากได้ลิขสิทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

 

ขณะที่ นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(ผู้ว่าฯกกท.) เปิดเผยกับ เนชั่นทีวี ผ่านทางโทรศัพท์ ถึงความคืบหน้าในการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก โดยยอมรับว่า ยังไม่สามารถตกลงกับทางฟีฟ่าได้ แต่คาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 1-2 วันนี้ ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ (15 พ.ย.) ได้ให้ตัวแทนส่งหนังสือตรงถึงฟีฟ่า เพื่อแจงเหตุผลว่า ทำไมถึงไม่สามารถจ่ายในราคาสูงถึง 1,600 ล้านบาท ส่วนทางฟีฟ่าจะตอบกลับมาเมื่อใดนั้น ไม่สามารถตอบได้ แต่ได้กำชับว่าขอความชัดเจนโดยเร็วที่สุด

นายก้องศักด ยังยอมรับว่า การระดมเงินทุนจากภาคเอกชนในตอนนี้ ยังได้ไม่ครบตามเป้าหมาย ซึ่งไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเรื่องของจำนวนเงิน และชื่อองค์กรผู้สนับสนุน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กำชับเรื่องใดมาเป็นพิเศษหรือไม่ นายก้องศักด ชี้แจงว่า ท่านขอให้ทำเต็มที่ คำนึงถึงความคุ้มค่าภาษีของประชาชนเป็นหลัก

ส่วนความเป็นไปได้ในการใช้งบกลาง ผู้ว่าฯกกท. กล่าวว่า รอประเมินถึงความเหมาะสมอีกครั้ง ทั้งนี้ก็ยังเป็นไปได้ที่สุดท้ายประเทศไทยจะได้ถ่ายทอดสดเพียงบางคู่ ไม่ครบทั้ง 64 แมตซ์

กกท. เรียกผู้บริหารทีวีถกด่วน เตรียมแผนถ่ายทอดสดบอลโลก แม้ยังไร้ลิขสิทธิ์

กกท. เรียกผู้บริหารทีวีถกด่วน เตรียมแผนถ่ายทอดสดบอลโลก แม้ยังไร้ลิขสิทธิ์

logoline