svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟีฟ่าลดราคา "ลิขสิทธิ์บอลโลก" แค่เล็กน้อย กกท.สู้ไม่ไหว ขอต่อรองอีกรอบ

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ยังไม่ได้ข้อสรุป เมื่อฟีฟ่ายอมลดราคาแค่เล็กน้อย ซึ่งสูงกว่าที่ฝ่ายไทยจะจ่ายไหว จึงต้องรอผลลัพธ์กันต่อไป

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยเรื่องการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ระหว่าง "อินฟรอนท์ สปอร์ตส์ แอนด์ มีเดีย" เอเยนต์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กับทาง กกท.

ล่าสุดหลังจบการประชุมผ่านซูม ทางด้าน อินฟรอนท์ฯ ยอมลดราคาจาก 42 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) ให้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่ง กกท. จึงได้ตอบกลับไปว่า ถ้าไม่ลดให้มากกว่านี้ มาอยู่ใกล้เคียงกับจำนวนเงินที่มีอยู่ ทั้งจาก กสทช. 600 ล้านบาท และภาคเอกชนที่คาดว่าจะให้ 400-500 ล้านบาท รวมกันแล้วประมาณ 1,000-1,100 ล้านบาท ก็ไม่สามารถซื้อได้ ซึ่งต้องรอดูท่าทีของฟีฟ่าต่อไปว่าจะมีความเห็นอย่างไร
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

ส่วนที่มีคนถามว่าทำไม กกท. เข้ามาดำเนินการล่าช้า จนทำให้การซื้อลิขสิทธิ์ถูกตั้งราคาสูงมากนั้น ดร.ก้องศักด กล่าวว่า กกท. ไม่สามารถดำเนินการแข่งขันกับเอกชนได้ตั้งแต่แรก ต้องรอให้ไม่มีเอกชนรายใดแสดงความจำนงในการซื้อลิขสิทธิ์แล้วจึงจะดำเนินการได้ เพราะเป็นเงื่อนไขในข้อกฎหมาย

logoline