svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลุ้นกันต่อไป "บิ๊กตู่" เผย ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก อยู่ระหว่างเจรจา

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กตู่” เผย ครม. หารือถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก บอก อยู่ระหว่างเจรจา เหตุราคาสูงขึ้นมาก ด้าน “ประวิตร” เผย อยู่ระหว่างประสานงาน

15 พฤศจิกายน 2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการจัดซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ปี 2022 ว่า เรื่องนี้มีการสอบถามกันในที่ประชุมครม. ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการเจรจา เพราะราคาสูงขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก จึงให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการที่ดำเนินการเจรจากันอยู่

ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก นายกฯ เผย อยู่ระหว่างเจรจา เหตุราคาสูงมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ขณะที่ พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้า การติดต่อซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลโลก 2022 ว่า “ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อประสานงานอยู่”

ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก พลเอกประวิตร บอกอยู่ระหว่างประสาน

ทั้งนี้มีรายงานว่า ฟีฟ่า ไม่ยอมลดราคา ตามที่ฝ่ายไทยร้องขอ โดยระบุว่า ถ้าไทยจะซื้อในราคาที่ถูกกว่า 38 ล้านเหรียญสหรัฐ ต้องซื้อเมื่อ 2 ปีที่แล้ว 

นอกจากนี้ ฟีฟ่า ยังยืนยันด้วยว่า ไม่ขายแพ็คเกจย่อยคือ ซื้อตั้งแต่รอบ 2 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ให้ซื้อฟูลแพ็คเกจ 64 แมตช์เท่านั้น 

ส่วนขั้นตอนการซื้อ ฟีฟ่าได้ขีดเส้นตายไว้คือ ภายในวันที่ 18 พ.ย.นี้ ต้องปิดดีลกับฟีฟ่าให้สำเร็จ จากนั้นในวันที่ 19 พ.ย.65 จะต้องโอนเงินทั้งหมดไปให้ฟีฟ่า พร้อมภาษี 15 เปอร์เซ็นต์ 

logoline