svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เป็นลูกผม เหนื่อยหน่อยนะ​"-"เศรษฐา"ยิ้มแก้มปริหลังเด็กขอเป็นลูกนายกฯ

13 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" สวมเสื้อลิเวอร์พูลเดินทางออกจากทำเนียบฯ หลังจบงาน "วันเด็กแห่งชาติ 2567" ย้ำเยาวชน 16 ปีขึ้นไป มีสิทธิ์ได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ขณะที่เด็กๆ แปะโพสต์อิทขอเป็นลูกนายกฯ

13 มกราคม 2567 "นายเศรษฐา​ ทวีสิน"​ นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่มีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เขียนการ์ดปีใหม่และวันเด็กมาถึง พร้อมทวงถามเงินดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ตนเองยังไม่มีเวลาอ่านการ์ดดังกล่าว แต่หากเด็กอายุ 16 ขึ้นไป ก็มีสิทธิที่จะได้รับเงินดิจิทัล 

ส่วนกรณีที่มีเด็ก ๆ เขียนข้อความถึงพร้อมบอกอยากเป็นลูกนายกรัฐมนตรีนั้น นายเศรษฐา "ยิ้มและหัวเราะ"  ก่อนที่จะกล่าวสั้น ๆ ว่า "เป็นลูกผม เหนื่อยหน่อยนะ​" 

"เป็นลูกผม เหนื่อยหน่อยนะ​"-"เศรษฐา"ยิ้มแก้มปริหลังเด็กขอเป็นลูกนายกฯ

 

ทั้งนี้ ภายหลังนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นภารกิจงานวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล โดยได้เดินทางลงจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเดินทางกลับ พร้อมกับสวมเสื้อฟุตบอลลิเวอร์พูล สกรีนด้านหลังหมายเลข 4 และอักษรย่อ ST ก่อนที่จะเดินทางไปออกกำลังกายต่อ

ซึ่งระหว่างที่นายกฯ เดินไปขึ้นรถนั้น ก็มีเด็กๆ และเยาวชน ที่มาร่วมงานวันแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล นำลูกฟุตบอลที่ได้รับ เข้ามาขอลายเซ็นพร้อมกับถ่ายรูปเป็นที่ระลึก รวมถึงยังมี "นายปริญญา​ สุขชิต"​ หรือ ซุปเปอร์​เป็ด​ ได้นำหนังสือตำนานว่าว​ สมัยพระยาภิรมย์ภักดี รวมถึงชีวประวัติของตนเองมามอบให้​ นายกรัฐมนตรี จึงนำหนังสือดังกล่าวมาเปิดก่อนที่จะย้ำว่า ว่าวนี่แหละ คือ Soft Power​

 

ขณะที่ บรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติ ที่จัดในทำเนียบรัฐบาล บริเวณตึกสันติไมตรี ได้มีกระดานขนาดใหญ่ ให้เด็ก ๆ และเยาวชน ที่มาร่วมงานได้เขียนความในใจถึงนายกฯ โดยพบว่า มีทั้งขอให้นายกรัฐมนตรีแข็งแรง, บอกรักนายกรัฐมนตรี, ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี สู้ ๆ, ขอบคุณที่ทำให้ประเทศชาติเจริญ, ให้สัญญากับนายกรัฐมนตรีว่าจะเป็นเด็กดี

นอกจากนี้ ยังรวมไปถึง การขอให้นายกรัฐมนตรี รักษาคำมั่นสัญญาที่ให้เมื่อตอนหาเสียง, ขอให้นายกรัฐมนตรีลดเวลาเรียน และลดการบ้านที่ยากเกินไป ให้เปิดเสรีทรงผม, ขอให้ทำให้เศรษฐกิจค้าขายคล่องขึ้น ค้าขายง่าย ๆ ทำให้เงินทองมีสภาพคล่องกว่าที่เป็นอยู่ เป็นต้น 

 

logoline