svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผับ บาร์เตรียมเฮ! "นายกฯ เศรษฐา" จัดให้เล็งขยายเวลาปิดตีหนึ่ง ดึงดูด นทท.

04 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผับ บาร์เตรียมเฮ! "นายกฯ เศรษฐา"จัดให้เล็งขยายเวลาปิดตีหนึ่ง หวังจูงใจนักท่องเที่ยว ช่วยแข่งขันต่างประเทศได้

4 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เปิดเผยในงานสัมมนา Thailand Economic Outlook 2024 Change the Future Today จัดโดยกรุงเทพธุรกิจ ตอนหนึ่งว่า เรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยว รัฐบาลกำลังพิจารณาแนวทางการขยายระยะเวลาการปิดผับ บาร์ เพื่อช่วยการส่งเสริมการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ปัจจุบันประเทศไทยได้เปรียบในทุก ๆ ด้าน แต่เรายังโปรโมทน้อยไปคือแหล่งท่องเที่ยว และ การจัดงานระดับโลก ซึ่งประเทศไทยมีความพร้อม แต่มีบางอย่างที่เราเองอาจจะหลอกตัวเอง หรือพูดแบบบ้าน ๆ คือการเป็นสังคมอีแอบอยู่ ทั้งกฎหมาย และข้อบังคับต่าง ๆ หากคนเข้ามาถึงตอน 4-5 ทุ่ม ผับ บาร์ปิดหมด แต่ก็มีลักลอบเปิดอยู่ดี ตรงนี้จะทำอย่างไร
ผับ บาร์เตรียมเฮ! \"นายกฯ เศรษฐา\" จัดให้เล็งขยายเวลาปิดตีหนึ่ง ดึงดูด นทท.
 

“หากรัฐบาลปรับแก้ไขกฎหมาย ให้สามารถเปิดผับ บาร์ ให้สามารถเปิดให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ก็อาจเจอการตั้งข้อสังเกต ตามมาหลายอย่าง เช่น ปัญหาสังคม ปัญหาด้านความมั่นคง ดังนั้นหากกลับมาคิดกันใหม่ว่า การปิดผับตีหนึ่ง ยังเพียงพอต่อการแข่งขัน กับเมืองอื่น ๆ ทั่วโลกไหม ในฐานะของประเทศไทย ที่ต้องการจะเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวในภูมิภาค” 
 


ผับ บาร์เตรียมเฮ! \"นายกฯ เศรษฐา\" จัดให้เล็งขยายเวลาปิดตีหนึ่ง ดึงดูด นทท.
 

นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องมาดูว่า เพียงพอไหม ถ้าไม่พอก็ลองคิดกันดูไหม แล้วยอมรับความจริงว่า เราควรจะต้องขยายเวลาปิดผับออกไปไหม ควบคู่ไปกับเรื่องระบบภาษีต่าง ๆ ที่จะทำให้ประเทศไทยดีขึ้น ซึ่งรัฐบาลนี้ ก็เตรียมความพร้อมวีซ่าจีน เป็นจุดเริ่มต้น และยังมีอีกนโยบายอีกหลายอย่าง ที่จะคลอดออกมาเพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทย เป็นจุดศูนย์กลางของการท่องเที่ยว และจุดที่หมายปองของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ทั้งนี้ รัฐบาล มีความเชื่อว่า ถ้าได้ผลักดันนโยบายดี ๆ ออกไป จะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยอยากให้มีการนำเสนอข้อมูลทั้งสองด้าน พร้อมทั้งให้ทุกฝ่ายพูดจากันอย่างตรงไปตรงมา และมีข้อเสนอแนะอย่างสร้างสรรค์ด้วย
ผับ บาร์เตรียมเฮ! \"นายกฯ เศรษฐา\" จัดให้เล็งขยายเวลาปิดตีหนึ่ง ดึงดูด นทท.

logoline