svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เกรียง-มนพร"ควงแขนเข้าทำนียบยื่นประวัติ สลค. เตรียมพร้อมทำหน้าที่รมต.

29 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว่าที่รัฐมนตรี "ครม.เศรษฐา1" ทยอยยื่นเอกสารสอบประวัติก่อนรับตำแหน่ง ขณะที่ "เกรียง - มนพร" ลั่นพร้อมทำงานทันทีหลังโปรดเกล้าฯ มุ่งสานต่อนโยบายพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก เชื่อแบ่งงานไร้ปัญหา ส่วน "ภูมิธรรม-บิ๊กป๊อด-วราวุธ-ไผ่" ส่งตัวแทนดำเนินการ

29 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยมีว่าที่รัฐมนตรีในรัฐบาลของ "นายเศรษฐา ทวีสิน" ได้ทยอยเดินทางเข้ายื่นเอกสารตรวจสอบประวัติ ก่อนเข้ารับตำแหน่งที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.)  

โดย "นายเกรียง กัลป์ตินันท์" ว่าที่รมช.มหาดไทย กล่าวว่า วันนี้ (29ส.ค.) ได้ยื่นเอกสารเรียบร้อยแล้ว ส่วนการเข้ามารับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. อีกครั้งคงจะมุ่งเน้นการทำตามนโยบายของพรรคเป็นหลัก ซึ่งภายหลังการโปรดเกล้าฯ ยืนยันว่าสามารถทำงานได้ทันที ส่วนการมอบหมายภารกิจอยู่ระหว่างการหารือและแบ่งงานตามกระทรวง ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา

ขณะที่ "นางมนพร เจริญศรี" ว่าที่ รมช.คมนาคม กล่าวภายหลังเขายื่นเอกสารตรวจสอบประวัติ ว่า ในส่วนของกระทรวงคมนาคม จะต้องทำตามที่พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงไว้ และสานต่อนโยบายสำคัญ ที่อยู่ในช่วงรอยต่อจากรัฐบาลเดิม ส่วนนโยบายสำคัญที่ต้องเร่งรัดดำเนินการ จะต้องรอฟังจาก "นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" ว่าที่รมว.คมนาคม

"แม้จะเป็นรัฐบาลผสม ก็ต้องยึดนโยบายพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก และนำนโยบายของพรรคร่วมมาผสมผสาน เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนที่คาดหวังว่า เราจะเป็นรัฐบาลที่สลายความขัดแย้ง และพัฒนาประเทศชาติต่อไป" นางมนพร กล่าว  

ขณะที่ ว่าที่รัฐมนตรีบางส่วนได้ส่งตัวแทนนำเอกสารมายื่นต่อสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแทน อาทิ "นายภูมิธรรม เวชยชัย" ว่าที่รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ , "นายไผ่ ลิกค์" ว่าที่รมช.พาณิชย์ , "นายวราวุธ ศิลปอาชา" ว่าที่ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

สำหรับในส่วนของ "พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ" ว่าที่รองนายกฯ น้องชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มอบหมายให้เลขาฯ นำเอกสารมาส่งแทน 

logoline