svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ" เผย "พรุ่งนี้ 9 โมงเช้า ผมขออนุญาตกลับไปอาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทย"

21 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทักษิณ" เผย "พรุ่งนี้ 9 โมงเช้า ผมขออนุญาตกลับไปอาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทยและร่วมอากาศหายใจกับพี่น้องคนไทยด้วยคนนะครับ" ขณะที่ "อุ๊งอิ๊งค์" โพสต์คลิปซึ้งย้อนวันวานระหว่างคุณพ่อกับตัวเอง พร้อมระบุ "พรุ่งนี้เจอกัน" (มีคลิป)

21 สิงหาคม 2566 หลังจาก "อุ๊งอิ๊งค์" แพทองธาร ชินวัตร โพสต์ข้อความ ระบุว่า "วันอังคารที่ 22 สิงหาคม 09.00 น. ณ ดอนเมือง จะไปรับคุณพ่อทักษิณค่ะ" และโพสต์ด้วยว่า "เลื่อน" ไม่ได้ "ยกเลิก" ไม่ได้เพ้อเจ้อนะจ๊ะ

สร้างแรงกระเพื่อมของสังคม ในการตอบรับการกลับมาของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดีการเมือง ไปอยู่ต่างประเทศเป็นเวลาหลายปี และในระหว่างนั้น นายทักษิณ ออกมากล่าวว่า จะกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน อย่างต่อเนื่องแต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้กลับ

แม้แต่ช่วงก่อนหน้านี้เอง ก็ยังมีการเลื่อนอีก 2-3 ครั้ง นับจากช่วงวันเกิดในเดือนกรกฎาคม แต่วันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นจริง ตามที่ "อุ๊งอิ๊งค์" ออกมาโพสต์ ประกอบกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ศาลอาญา ต่างเปิดแผนต้อนรับนายทักษิณ กันอย่างจริงจัง 

ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายทักษิณ โพสต์ทวิตเตอร์ Thaksin Shinawatra @ThaksinLive ระบุว่า "พรุ่งนี้ 9 โมงเช้า ผมขออนุญาตกลับไปอาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทยและร่วมอากาศหายใจกับพี่น้องคนไทยด้วยคนนะครับ" ยิ่งเป็นการยืนยันถึงการกลับบ้านของอดีตนายกฯ อย่างจริงจังและมีความเป็นไปได้มากที่สุดกว่าทุกครั้ง

 

\"ทักษิณ\" เผย \"พรุ่งนี้ 9 โมงเช้า ผมขออนุญาตกลับไปอาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทย\"

ขณะที่ "อุ๊งอิ๊งค์"  โพสต์คลิปวิดีโอสุดซึ้ง เป็นภาพร่วมกับคุณพ่อตั้งแต่สมัยเด็กจนโตกระทั่งมีหลาน พร้อมระบุข้อความว่า “พรุ่งนี้เจอกันนะคะลูกไปรับคุณพ่อที่สนามบินค่ะ จะนอนหลับไหมนี้”

logoline