svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ พร้อมรับผู้ต้องขังใหม่ “ทักษิณ ชินวัตร”

21 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชทัณฑ์ พร้อมแล้ว “ทักษิณ กลับไทย” ทบทวนเส้นทางจากสนามบินดอนเมือง ศาลฎีกา สู่การควบคุมตัวเข้าเข้าเรือนจำ ยึดระเบียบ “ผู้ต้องขังใหม่” เตรียมการคัดกรอง เจ้าหน้าที่ สื่อฯ ห้ามบุคคลไม่เกี่ยวข้องข้าพื้นที่

 21 สิงหาคม 2566 หลังการประชุมร่วมระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตัวแทนจากกรมราชทัณฑ์ เพื่อหารือเรื่องการเตรียมความพร้อมของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในการรับตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สน.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา 

ล่าสุด นายดำรงค์ วังศรีคูณ เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์  เผยถึงการประชุมว่า เป็นการหารือความพร้อมของเส้นทาง ตั้งแต่สนามบินดอนเมือง - ศาลฎีกาและมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งการรับตัวนายทักษิณ เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับปกติของผู้ต้องขังใหม่ เพราะเมื่อมาถึงก็จะนำตัว ไปยังภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีการตรวจร่างกาย รวมถึงจะให้กักตัวตรวจหาเชื้อเป็นเวลา 10 วัน

ส่วนจะนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่ ขึ้นอยู่กับความเห็นของแพทย์ 

ส่วนญาติหรือทนายความจะสามารถเยี่ยมในวันถัดไปได้หรือไม่ ต้องไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตนไม่สามารถบอกได้ แต่เบื้องต้น ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีความพร้อมในการรับตัวนายทักษิณแล้ว

เมื่อถามว่าการดูแลนายทักษิณ ต้องมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์กี่คน นายดำรงค์ บอกว่า ไม่ทราบ แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมการรองรับไว้ทั้งหมดแล้ว ทั้งแผนเผชิญเหตุต่างๆ ของกลุ่มมือที่ 3 หรือผู้ไม่ประสงค์ดี

ส่วนพื้นที่สำหรับสื่อมวลชนและกลุ่มคนที่มาให้กำลังใจในทักษิณ ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำฯ ได้จัดเตรียมพื้นที่ด้านข้างเรือนจำไว้ให้ และจะมีการคัดกรองบุคคลก่อนเข้าไปภายในพื้นที่ ซึ่งจะไม่อนุญาตให้คนที่ไม่มีสเกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม หลังการประชุม นายวุฒิชัย เจนวิริยะกุล ผบ.เรือนจำกลางคลองเปรม ได้เดินเลี่ยงไปยังด้านหลังอาคาร เพื่อหลบหน้า ไม่ให้สัมภาษณ์คณะสื่อมวลชน 

logoline