svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส่องปฏิทินล้านนา 2 วันเด่น "ทักษิณ" ฤกษ์ดีกลับไทย นอกเหนือจัดรัฐบาลลงตัว 

14 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เข้าสู่ชั่วโมงแห่งการลุ้นระทึก ตั้งแต่ศาลรธน.นัดวินิจฉัยปม เสนอชื่อ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" โหวตนายกฯซ้ำได้หรือไม่ ตามด้วย ประชุมรัฐสภาโหวตชื่อนายกฯ รอบสาม แต่ทั้งหมดทั้งปวง มีคนแดนไกล "ทักษิณ ชินวัตร "เฝ้ารอลุ้น กลับไทย พลิกปฎิทินล้านนา ฤกษ์ไหนถึงจะเหมาะ

ผ่านพ้นวันที่ 10 สิงหาคม ตามที่ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะกลับไทย แต่กำหนดการเลื่อนออกไป เพราะ"ทักษิณ"อ้างว่า ต้องไปตรวจร่างกายก่อนกลับประเทศ 

ผ่านมาถึงวันนี้ ( 14 สิงหาคม 2566 ) ยังไม่มีเสียงตอบรับ จาก "ทักษิณ ชินวัตร" หรือแม้แต่คนในครอบครัว อย่าง "อุ๊งอิ๊งค์  ชินวัตร" บุตรสาวอดีตนายกฯ ที่จะออกมาโพสต์ข้อความยืนยันการันตี  อดีตนายกฯ จะกลับเมืองไทยเมื่อไหร่ เป็นวัน น. เวลา น. เที่ยวบินหมายเลขอะไร เหมือนดังที่เคยโหมบอกกล่าวแฟนคลับอย่างละเอียดยิบเมื่อครั้งวันเกิดอดีตนายกฯ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

แฟ้มภาพ  ทักษิณ ก้มกราบพื้น หลังกลับไทย ในวันที่ 28 ก.พ.2551 นับตั้งแต่ออกจากประเทศเมื่อวันที่ 9 ก.ย.2549 หรือก่อนรัฐประหารเพียง 10 วัน

ความชัดเจนประการหนึ่ง ที่ถึงขั้นจะประกาศให้แฟนคลับด้อมแดง ได้เตรียมตัวต้อนรับถึงหัวกระไดเครื่องบิน คงหนีไม่พ้น การประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาเลือกนายกฯรอบที่สาม ให้ผ่านพ้นไปก่อนเป็นแน่แท้  

เมื่อพิจารณาจาก "ปฏิทินการเมือง" ไล่เลียงจาก "ศาลรัฐธรรมนูญ" นัดวินิจฉัย ปม การเสนอชื่อ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล  สามารถเสนอชื่อโหวตซ้ำ ได้หรือไม่ ซึ่งจะมีการพิจารณาในวันที่ 16 สิงหาคม หากศาลรธน. วินิจฉัยยกคำร้อง  กระบวนการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาโหวตนายกรัฐมนตรีรอบสามจะเกิดขึ้น ซึ่งในเบื้องต้น ประธานรัฐสภา กำหนดปฏิทินไว้แล้วราว วันที่ 22 สิงหาคม 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>>

ปฏิเสธไม่ได้ว่า หากการประชุมรัฐสภา มีการโหวตสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ซึ่งรอบนี้ คาดว่าจะเสนอชื่อ "นายเศรษ ฐา ทวีสิน" ผ่าน ก็ย่อมเชื่อมโยงไปถึงการเปิดทางสะดวกให้ คนแดนไกลเตรียมตัวเดินทางกลับเมืองไทย และก็คงจะเฉลย กำหนดการวันว.เวลาน.กันอีกรอบ

เศรษฐา  ทวีสิน  แคนดิเดตนายกฯ ตามที่พรรคเพื่อไทย แถลงจะเสนอชื่อให้ที่ประชุมรัฐสภาโหวต

ฉะนั้น การเดินทางกลับประเทศไทยของ"ทักษิณ" (รอบที่เท่าไหร่แล้ว ) น่าจะเกิดขึ้นหลังวันที่ 22 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป 

แต่อย่างไรก็ตาม การจะเดินทาง กำหนดวัน เวลาอย่างไรนั้น มักจะต้องผูกโยงกับหลักโหราศาสตร์ ตรงนี้ "ไม่เชื่ออย่าลบหลู่"  

"เนชั่นทีวี" พลิกข้อมูล "ปฏิทินล้านนา" ที่คำนวณโดย"อาจารย์สนั่น ธรรมธิ" จัดทำและเผยแพร่โดย สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบว่าในเดือนสิงหาคมนี้ จะมีวันมงคลไหน ที่"ทักษิณ" ซึ่งพื้นเพเป็นชาวเชียงใหม่ อาจถือฤกษ์ยามงามดีตามแบบฉบับล้านนา กำหนดวันเดินทางกลับไทย

ส่องปฏิทินล้านนา 2 วันเด่น \"ทักษิณ\" ฤกษ์ดีกลับไทย นอกเหนือจัดรัฐบาลลงตัว 

ปฏิทินล้านนา เดือนสิงหาคม 2566 ระบุเอาไว้ว่า วันที่ 21 / 23 / 27 / 28 และ 29 สิงหาคม  ในสัปดาห์ ที่ 4 และ 5 ของเดือนนี้ ถือเป็นวันดี ควรประกอบกิจการอันเป็นมงคล

 

เมื่อดูรายละเอียด จะเห็นว่า

วันที่ 21 สิงหาคม  มีคำทำนายตามวันว่า เป็น วันสิทธิโชค

วันที่ 23 สิงหาคม    มีคำทำนายตามวันว่า เป็น วันภัททราดิถี วันไชยโชค วันหัวเรียงหมอน

วันที่ 27 สิงหาคม  มีคำทำนายตามวันว่า เป็น วันสิทธิโชค วันหัวเรียงหมอน

วันที่ 28 สิงหาคม   มีคำทำนายตามวันว่า เป็น วันมหาสิทธิโชค วันหัวเรียงหมอน

วันที่ 29 สิงหาคม  มีคำทำนายตามวันว่า เป็น วันไชยาดิถี วันมหาสิทธิโชค วันหัวเรียงหมอน

ส่องปฏิทินล้านนา 2 วันเด่น \"ทักษิณ\" ฤกษ์ดีกลับไทย นอกเหนือจัดรัฐบาลลงตัว 

เมื่อลองดูรายละเอียดคำทำนายตามวัน มีดังนี้

วันภัททราดิถี  ควรแก่การเข้าหาผู้ใหญ่ เจรจาความขึ้นศาล ตั้งชื่อบุตรหลาน และกระทำการวิวาห์

วันไชยโชค  เป็นวันดี เหมาะสำหรับการมงคล ซื้อบ้าน ซื้อรถ

วันไชยาดิถี  ควรสร้างเครื่องศาสตราวุธ ประกาศสงคราม และต่อสู้คดีความ

วันมหาสิทธิโชค เป็นวันดี เหมาะสำหรับการมงคล ซื้อบ้าน ซื้อรถ

วิษณุ  เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ด้านกฎหมาย แนะ ทักษิณ ไม่ควรกลับไทยตรงกับวันหยุดราชการ

พิจารณาจากปฏิทินล้านนา เห็นได้ว่ามีวันดี 27 สิงหาคม แต่เนื่องจากวันดังกล่าวเป็นวันอาทิตย์ ซึ่งถ้าย้อนกลับไปดูการให้สัมภาษณ์ของ"นายวิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรี ด้านกฎหมาย เคยแนะนำไว้ว่า ทักษิณ จะกลับวันใดก็ได้แต่ไม่ควรกลับมาตรงวันหยุดราชการ เนื่องจากที่ทำการศาลปิด

ดังนั้น วันที่ 23 สิงหาคม ที่มีวันภัทราดิถี เหมาะแก่การเจรจาขึ้นศาล และวันที่ 29 สิงหาคม ที่มีวันไชยาดิถี เหมาะในการต่อสู้คดีความ จึงอาจเป็นฤกษ์งามยามดีของคุณทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ที่จะมีกำหนดเดินทางกลับประเทศ ก็เป็นไปได้ 

ขอย้ำ ว่านี่เป็นเพียงความเชื่อด้านโหราศาสตร์ ที่มีการสืบทอดกันมาอย่างยาวนานตามปฏิทินล้านนา 

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่า "ทักษิณ ชินวัตร" จะกลับมาวันใดก็ตาม ก็มีฤกษ์อีกประการที่ถูกกำหนดไว้นับตั้งแต่ ทักษิณ เดินทางออกจากประเทศไทย เมื่อมาถึงเมืองไทยแล้ว ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เหมือนบุคคลทั่วไป คือ ได้"ฤกษ์ติดคุก"ก่อนเป็นประการแรก 

logoline