svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แกนนำ"ก้าวไกล" รูดซิปปากปมร้อน แก้ม. 272 ท่ามกลางกระแสคุยเพื่อไทยไม่ลงตัว

17 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำ"ก้าวไกล" รูดซิปปากตอบประเด็นร้อน แก้ม. 272 - จัดตั้งรัฐบาล "รังสิมันต์" ระบุสั้นๆ คงต้องหารือกัน จับตาประชุมภายใน "เพื่อไทย-ก้าวไกล" บ่ายสาม หลังมีกระแสข่าวเจรจาไม่ลงตัว

17 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่พรรคก้าวไกล ช่วงเช้าวันนี้ ก่อนที่จะมีการนัดหารือ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในเวลา 17:00 น. แกนนำของพรรคเดินทางเข้ามาประชุม อย่างนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล และนายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ ส.ส.พรรคก้าวไกลในฐานะผู้ร่างแก้ไข ม.272 

โดยนักข่าวพยายามจะสอบถามความเห็นกรณีที่พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เริ่มไม่เห็นด้วยที่พรรคก้าวไกลยื่นแก้ไข ม.272 ซึ่งนางรังสิมันต์ ตอบเพียงสั้นๆว่า ‘คงต้องคุยกัน’

ขณะเดียวกันนักข่าวพยายามสอบถาม นายพริษฐ์ ถึงการรวบรวมเสียง ส.ว.ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 วันที่ 19 ก.ค. แต่นายพริษฐ์ ไม่ตอบคำถามใดๆ

แกนนำ\"ก้าวไกล\" รูดซิปปากปมร้อน แก้ม. 272 ท่ามกลางกระแสคุยเพื่อไทยไม่ลงตัว

รวมถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ที่วันนี้ก็เดินทางเข้ามาที่พรรค และในฐานะที่ออกมาแสดงความเห็นเรื่อง การแก้ไข ม.272 ปิดสวิตซ์ ส.ว.และแนะให้ก้าวไกลถอยเป็นฝ่ายค้าน ก็ไม่ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเช่นกันอยาก

ขณะที่นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นตัวแทนพรรคในการพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ก็ยังไม่เดินทางเข้ามาที่พรรคและวันนี้ก็ยังไม่รับสายโทรศัพท์สื่อมวลชน

แกนนำ\"ก้าวไกล\" รูดซิปปากปมร้อน แก้ม. 272 ท่ามกลางกระแสคุยเพื่อไทยไม่ลงตัว

ทโดยในวันนี้ แกนนำของพรรคก้าวไกล จะไปหารือกับพรรคเพื่อไทยให้ลงตัวก่อน ในเวลา 15.00 น. ก่อนที่จะมีการหารือกับแกนนำ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งมีรายงานว่า การหารือแกนนำ 8 พรรคร่วมในเย็นวันนี้จะเป็นการหารือภายในเพราะหลายประเด็นที่มีการพูดคุยกันยังลงไม่ลงตัว ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตเช่นกันว่า ทุกครั้งที่มีการหารือแกนนำ 8 พรรคร่วม จะต้องแจ้งสถานที่กับสื่อมวลชนอย่างชัดเจนแต่ครั้งนี้ ยังไม่มีการแจ้งสื่อมวลชนเพื่อให้ไปติดตามทำข่าวแต่อย่างใด

logoline