svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา"ชิ่งสื่อระหว่างเข้าประชุมคณะย่อยคาดเลี่ยงตอบปมหุ้นสื่อ itv

06 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา"หลบสื่อเข้าร่วมประชุมคณะทำงานย่อย 7 ด้าน คาดเลี่ยงตอบปมขายหุ้น ITV ขณะที่ตัวแทน 8 พรรคร่วมเข้าประชุมคึกคัก กำหนดกรอบแนวทางการทำงาน

6 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน ร่วมกับตัวแทนจาก 8 พรรคการเมืองที่ตั้งขึ้น ซึ่งถือเป็นการประชุมคณะกรรมการประสานงานเปลี่ยนผ่านครั้งแรก ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย 

"พิธา"ชิ่งสื่อระหว่างเข้าประชุมคณะย่อยคาดเลี่ยงตอบปมหุ้นสื่อ itv

โดยก่อนการประชุม นายพิธาไม่ได้ปรากฏตัวต่อสื่อมวลชน ซึ่งนายพิธา ใช้วิธีการขึ้นลิฟท์ด้านล่างของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นลานจอดรถ เพื่อเข้าห้องประชุมชั้น 9 ทันที โดยแตกต่างจากทุกครั้งที่มักจะเดินทางมาทักทายให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นการเลี่ยงตอบคำถามเรื่องหุ้น itv หลังจากที่ "นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ" สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดข้อมูลว่านายพิธา ได้ขายหุ้น itv ออกไปแล้ว เพราะหลังจากมีกระแสข่าวเรื่องการขายหุ้น itv นายพิธา ยังไม่ได้ตอบคำถามโดยตรงกับนักข่าวถึงประเด็นนี้

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าการแถลงข่าวภายหลังการประชุมวันนี้ (6มิ.ย.) นายพิธา ก็จะไม่ได้อยู่ร่วมแถลงข่าวด้วย เพราะจะต้องนำ ว่าที่ ส.ส.กรุงเทพ และ ส.ก.ของพรรคก้าวไกล ไปเข้าพบ "นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ศาลาว่าการ กทม.1 เสาชิงช้า เพื่อหารือร่วมกันด้วย

สำหรับการประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านครั้งนี้ ประกอบด้วย

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ตัวแทนจากพรรคก้าวไกล

ดร.เผ่าภูมิ โรจนสกุล ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย

"พิธา"ชิ่งสื่อระหว่างเข้าประชุมคณะย่อยคาดเลี่ยงตอบปมหุ้นสื่อ itv

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ตัวแทนจากพรรคประชาชาติ

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ตัวแทนจากพรรคไทยสร้างไทย

นายวิรัตน์ วรศสิริน ตัวแทนจากพรรคเสรีรวมไทย

นายกัณวีร์ สืบแสง ตัวแทนจากพรรคเป็นธรรม

นายวสวรรธน์ พวงพรศรี ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทยรวมพลัง  

นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ ตัวแทนจากพรรคพลังสังคมใหม่ 

สำหรับวาระการประชุมจะเป็นการอัปเดตความคืบหน้าของคณะกรรมการชุดย่อย 7 คณะที่ตั้งขึ้น ว่ามีความคืบหน้าการทำงานอย่างไร เพราะก่อนหน้านี้ได้ไปหารือกันมาบ้างแล้ว พร้อมกำหนดกรอบแนวทางการทำงานหลังจากนี้ รวมถึงพิจารณาว่าจะมีการตั้งคณะทำงานอื่นๆเพิ่มอีกหรือไม่ แต่ยังไม่มีการหารือและพูดถึง ตำแหน่งประธานสภาและตำแหน่งทางการเมืองอื่นๆ แต่อย่างใด โดยคาดว่า จะหารือประเด็นที่เกี่ยวข้องกับด้านเศรษฐกิจ ด้านพลังงาน เพราะเป็นปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องแก้ไข

ประเสริฐ จันทรรวงทอง

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม น.อ.อนุดิษฐ์ ระบุว่า พรรคไทยสร้างไทย จะส่งตัวแทนครบใน 7 คณะทำงาน แต่คณะทำงานอีก 23 ชุด ที่จะมีการตั้งขึ้นอีกนั้น ต้องรอดูรายละเอียดก่อน ซึ่งตนจะอยู่ในคณะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งความคืบหน้าก็ได้มีการพูดคุยกันไปแล้วบ้างในเบื้องต้น ส่วนนายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค จะอยู่คณะแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องและ SME

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากห้องประชุมชั้น 9 พรรคเพื่อไทยด้วยว่า ก่อนการประชุมคณะทำงาน ทันทีที่ นายพิธา เดินทางมาถึง ได้พูดคุยก่อนการประชุมถึงเรื่องเสื้อที่นายพิธา ใส่ไปในงาน ไพรด์ บางกอก นั้น โดยยอมรับว่าเสื้อตัวดังกล่าวเป็นเสื้อของผู้หญิงจริง และไซส์ที่ใส่นั้นเป็นไซส์ 38 พอเอามาลองแล้วรอบอกพอดี จึงเอาเสื้อตัวนั้นใส่ไปงาน แต่ไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นฮือฮาน่าสนใจมากขนาดนี้

   

logoline