svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เรืองไกร" ขยี้ต่อ ส่งหลักฐานเพิ่ม มัด"พิธา"ปมถือหุ้นไอทีวี

06 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ" หอบหลักฐานเพิ่มกรณี"พิธา"ถือหุ้นสื่อ จี้ตรวจสอบคำสั่งศาลฯ สัญญาร่วมงานไอทีวียังมีผลหรือไม่

6 มิถุนายน 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นหลักฐานเพิ่มเติมต่อกกต. กรณีการถือหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยหลักฐานบางส่วนจากคำพิพากษาศาลปกครองกลาง ที่อาจทำให้เห็นได้ว่า คำวินิจฉัยชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการที่ว่า สปน. บอกเลิกสัญญาเข้าร่วมงานกับไอทีวีโดยไม่มีสิทธิหรือไม่ชอบด้วยกฎหมาย และศาลปกครองกลาง เห็นว่าคำวินิจฉัยดังกล่าวชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้นจึงจะขอให้ กกต. ตรวจสอบว่า สัญญาเข้าร่วมงาน ยังควรถือว่ามีผลอยู่หรือไม่

เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

 

ส่วนกรณีที่จะยื่นคำร้องเพิ่มในวันนี้ คือที่มีข่าวว่านายพิธา ได้ขายหุ้นไอทีวีไปแล้วนั้น แต่นายพิธาไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน ซึ่งตนมั่นใจว่าในวันรับสมัครเลือกตั้งนายพิธา ยังถือหุ้นสื่ออยู่แน่นอน จึงอยากให้ กกต. สอบถามไปยังบริษัทไอทีวี ว่านายพิธา ยังถือหุ้นไอทีวีหรือไม่ หรือมีการโอนหุ้นด้วยวิธีใด

"เรืองไกร" ขยี้ต่อ ส่งหลักฐานเพิ่ม มัด"พิธา"ปมถือหุ้นไอทีวี

พร้อมเรียกร้องให้นายพิธา ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับข้อเท็จจริงเรื่องนี้และขอให้แสดงหลักฐาน โดยไม่ต้องรอให้ กกต. รับรองคำร้องของตน หรือรอให้ กกต. เรียกมาสอบถาม ซึ่งหากเรื่องนี้ถึงศาลรัฐธรรมนูญแล้วตัดสินว่านายพิธา ถือหุ้นสื่อจริง นายพิธา จะถูกตัดสิทธิ์การเป็น ส.ส. และถูกตัดสิทธิ์บัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี

 

logoline