svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา" จะฟังไหม "ธนกร" แนะให้ดู "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นแบบอย่าง

01 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" แนะ "พิธา" ดู "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นแบบอย่างนายกฯ ระบุ พูดตรงไปตรงมา ปม เดินสายพบหน่วยงานราชการ ห่วงข้าราชการอึดอัด เชียร์เป็นรัฐบาลบริหารประเทศ เหน็บ อยากเห็นนโยบายทำได้หรือไม่ ห่วงมวลชนด้อมส้มเคลื่อนไหวกดดัน นำบ้านเมืองกลับไปสู่ความขัดแย้ง

1 มิถุนายน 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินสายพบหน่วยงานราชการและหน่วยงานภาคเอกชนว่า การไปพบถ้าหน่วยงานภาคเอกชนก็ทำได้ แต่ถ้าเป็นส่วนราชการต้องดูว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะว่าวันนี้รัฐบาลยังอยู่ ข้าราชการเองก็อาจจะอึดอัด อย่างที่นายพิธาบอกว่าข้าราชการขอมาพบเอง ซึ่งมันก็ไม่ใช่ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามกับข้าราชการก็ไม่มีใครไปขอพบนายพิธาเลย

เมื่อไปดูในข้อเท็จจริงทางพรรคก้าวไกลเองต่างหาก เป็นคนไปขอพบกับหน่วยงานราชการ เช่น อบจ. เทศบาลต่างๆ ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่น คือสิ่งที่พูดสิ่งที่ทำมันต่างกัน ตนไม่อยากไปก้าวล่วงท่าน แต่ว่าบางครั้งเราก็ต้องพูดอย่างตรงไปตรงมา เพราะพี่น้องประชาชนจับตาดูอยู่ ท่านเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี การพูดหรือการกระทำของท่านมันจะหมายถึงตัวตนของท่านด้วย เพราะฉะนั้นวันนี้ตนคิดว่าตัวท่านเองก็ต้องปรับตัวเหมือนกัน จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีก็ต้องปรับตัว

\"พิธา\" จะฟังไหม \"ธนกร\" แนะให้ดู \"พล.อ.ประยุทธ์\" เป็นแบบอย่าง

เมื่อถามว่า นายพิธาพูดบิดเบือนในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ใช่บิดเบือน แต่ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ตนว่าดูพล.อ.ประยุทธ์ เป็นหลักว่า การเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีได้ท่านเป็นอย่างไร ซึ่งท่านก็ให้เกียรติทุกคนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า การไปพบหน่วยงานราชการเหมือนหนังสือของก้าวไกลที่ออกมาใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็ใช่ ที่บอกว่าหน่วยงานราชการเชิญมาเอง แต่กลับกลายเป็นว่าท่านเป็นคนเชิญหน่วยงานเอง ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่ว่าพูดให้ตรงไปตรงมา ตนคิดว่าประชาชนชอบคนตรงไปตรงมา ไม่ใช่เรื่องที่เสียหายอะไร และต้องดูความเหมาะ ตนเอาใจช่วยอยู่แล้ว อยากให้พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล ลองบริหารประเทศดูว่านโยบายต่างๆของท่านที่จะทำใน 100 วัน จะทำได้หรือไม่

\"พิธา\" จะฟังไหม \"ธนกร\" แนะให้ดู \"พล.อ.ประยุทธ์\" เป็นแบบอย่าง

เมื่อถามว่า การเดินสายไปพบหน่วยงานต่างๆ เป็นการสร้างมวลชนขึ้นมากดดันหรือสร้างกระแสหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตรงนี้ ตนไม่อยากไปมองแบบนั้น แต่หลายฝ่าย มองแบบนั้น แต่ว่าสิ่งหนึ่งคือ ไม่อยากให้ไปเคลื่อนไหวกดดัน ไม่ว่าจะเป็นมวลชน หรือโซเชียลมีเดีย เพราะวันนี้ในโซเชียลมีเดีย ก็มีการเคลื่อนไหวกดดันคนเห็นต่างแล้ว และมวลชนที่เป็นเครือข่ายพรรคก้าวไกลก็เริ่มออกมาแล้วว่า ต้องแสดงพลังถ้าไม่ได้ดั่งใจ ตนคิดว่าตรงนี้บ้านเมืองจะกลับไปสู่ความขัดแย้งอีก เราไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น วันนี้สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำไปไกลมากแล้ว ทุกวันนี้เรามีความสงบ เศรษฐกิจและหลายอย่างก็ดีขึ้น สื่อมวลชนเองก็ใช้ชีวิตตามปกติ เดี๋ยวพอมีม็อบอะไรต่างๆขึ้นมา มันจะไปไกลกว่านั้นอีก ตนคิดว่าไม่ควร

logoline