svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต. พร้อมดำเนินคดี รทสช. ยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8 ถ้าไม่ขออนุญาต

09 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานกกต. ประสานกทม. สอบ ปม รทสช.ยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8 ขออนุญาตหรือไม่ หากไม่จะดำเนินคดี ย้ำทุกพรรคหาเสียงโค้งสุดท้ายอย่าให้เกิดข้อครหา

9 พฤษภาคม 2566 นายอิทธิพร​ บุญ​ประคอง​ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.)​ เปิดเผยกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยิงเลเซอร์หาเสียงบนเสาสะพานพระราม 8 โดยระบุทั้งโลโก้พรรค และข้อความเชิญชวน เช่น "กาเบอร์ 22" และคำว่า “มั่นคงมั่นคั่งลุงตู่อยู่ต่อ” ว่า ขณะนี้ปลัด กทม.ในฐานะเจ้าของพื้นที่กำลังตรวจสอบว่า มีการขอออนุญาตใช้พื้นที่หาเสียงหรือไม่ ซึ่งปกติแล้วการใช้พื้นที่ราชการต้องขออนุญาตก่อน แล้วเจ้าของสถานที่จะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งหากตรวจสอบพบว่ามีความผิด ก็จะผิดเรื่องการวางป้ายหาเสียงที่ไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด และจะดำเนินคดีต่อไป

กกต. พร้อมดำเนินคดี รทสช. ยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8 ถ้าไม่ขออนุญาต

ส่วนจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย หรือเหมาะสมหรือไม่ ส่วนตัวคิดว่าพรรคการเมือง น่าจะเข้าใจเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดี เพราะก่อนเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ได้ชี้แจงกับพรรคการเมืองและผู้สมัครแล้ว โดยกรณีดังกล่าวเจ้าของพื้นที่คือ กทม. หากอนุญาตก็ต้องอนุญาตทั้งหมด เพื่อรักษาความเป็นกลาง

กกต. พร้อมดำเนินคดี รทสช. ยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8 ถ้าไม่ขออนุญาต

ทั้งนี้ การหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคม ประธานกกต. ได้เน้นย้ำไปยังพรรคการเมืองถึงระเบียบการหาเสียง และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่กี่วัน ขอให้ทุกคนยึดมั่นในการหาเสียงอย่างถูกต้อง พร้อมยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้สมัครและพรรคการเมืองมีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้ไม่เกิดข้อครหา

logoline