svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงตู่" นำขุนพลรทสช. หาเสียงปัตตานี อ้อนคนใต้รักใครรักจริงอย่าทิ้งตู่นะ

08 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลุงตู่" นำขุนพลรวมไทยสร้างชาติ ลงปัตตานี ช่วยผู้สมัครขอคะแนนเสียง บอกทั้งหมดต้องไม่แตกแยก ก่อนถามประชาชนต้องการให้บ้านเมืองสงบหรือไม่ อ้อนคนใต้รักใครรักจริงอย่าทิ้งตู่นะ

8 พฤษภาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมแกนนำพรรค ลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี สักการะศาลหลักเมือง และพระบรมราชานุสาวรีย์ เทศบาลเมือง จังหวัดปัตตานี

\"ลุงตู่\" นำขุนพลรทสช. หาเสียงปัตตานี อ้อนคนใต้รักใครรักจริงอย่าทิ้งตู่นะ

โดยทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะเดินทางมาถึง ที่เทศบาลเมืองปัตตานี มีประชาชนจำนวนมากแห่มารอให้การต้อนรับ มอบดอกไม้พร้อมถ่ายรูป และตะโกนให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะเดินขึ้นไป สักการะศาลหลักเมือง พร้อมผูกผ้าสีหลักเมือง ก่อนที่จะเดินไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ซึ่งใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงในจุดดังกล่าว เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมาก

\"ลุงตู่\" นำขุนพลรทสช. หาเสียงปัตตานี อ้อนคนใต้รักใครรักจริงอย่าทิ้งตู่นะ \"ลุงตู่\" นำขุนพลรทสช. หาเสียงปัตตานี อ้อนคนใต้รักใครรักจริงอย่าทิ้งตู่นะ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ และคณะขึ้นรถแห่รอบตัวเมืองจังหวัดปัตตานี โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างอยู่บนรถแห่ว่า มาเจอกันทีไรรู้สึกตื้นตัน ทุกทีที่เจอมิตรไมตรีที่ดีของชาวปัตตานี จะได้เป็นต่ออีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับพวกเราทุกคน ก่อนที่จะถามประชาชนว่าลุงตู่เบอร์อะไร เลือก 2 ใบใช่หรือไม่ ใบหนึ่งสีม่วงส.ส.เขต ใบนึงสีเขียวเลือกตนเอง ถ้าเราไม่รักกันแล้วใครจะรัก ลูกหลานพี่น้องทั้งหมดต้องไม่แตกแยกใช่หรือไม่ เราต้องการให้บ้านเมืองสงบใช่หรือไม่ ถ้าอยากสงบแล้วอยากจะให้ใครเป็นนายกฯ รักทุกคน ก่อนจะทำท่าสัญลักษณ์ Y2K

\"ลุงตู่\" นำขุนพลรทสช. หาเสียงปัตตานี อ้อนคนใต้รักใครรักจริงอย่าทิ้งตู่นะ

โดยขอให้บ้านเมืองสงบ ขอให้ตนได้เข้าไปทำหน้าที่อีกครั้งก็แล้วกัน เราจะแตกแยกกันไม่ได้ นี่คือประเทศของเรา รักแล้ว รักอยู่ และรักต่อ ขอให้รักพ่อรักแม่ให้มาก ๆ เขาเลี้ยงเรามาจนกว่าจะโต อย่าให้ใครมาทำเราแตกแยก ไม่มีอะไรจะสามารถเดินหน้าไปได้ท่ามกลางความขัดแย้ง ยังคงเป็นคนตู่คนเดิม ไม่เคยทอดทิ้งพวกเรา คนใต้รักใครรักจริงใช่หรือไม่ รักจริงอย่าทิ้งตู่นะ อย่าทิ้งตนก็แล้วกัน ถึงจะไม่ใช่คนใต้ แต่รักคนใต้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า เราอยู่ร่วมกันแบบพหุวัฒนธรรม มีทั้งพุทธมุสลิม เราอยู่ร่วมกันด้วยสันติสุข ทะเลาะกันไม่ได้ และความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด รวมไปถึงความมั่นคงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ขอบคุณทุกคนตนจะทำให้ดีที่สุด ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ แล้วจะทำใหม่ เราต้องเป็นรัฐบาลเสียงข้างมากที่สุดในสภาฯ ขอบคุณทุกคน ทุกศาสนา เราเป็นคนไทย สู้ ๆ สู้เพื่อชาติ ศาสนา และประชาชนของเรา ผซึ่งตนเองนั้นสู้คนเดียวไม่ไหวหรอก หลายอย่างจะต้องเริ่มดีขึ้นไปเรื่อย ๆ แต่มันต้องใช้เวลา ตนใช้เวลามา 8 ปี ก็ทำอะไรไปตั้งเยอะแยะแล้ว

อย่างไรก็ตาม วันนี้บ้านเมืองเปลี่ยนแปลงไปเยอะ จังหวัดปัตตานี ต้องเจริญยิ่งกว่านี้ เดี๋ยวจะต้องดีกว่านี้อีกตนสัญญาถ้าได้เป็นรัฐบาลจะทำให้ดีขึ้นกว่านี้ บ้านเมืองเป็นของเรา เราต้องช่วยกันรักษาเอาไว้ให้ปลอดภัย และทุกอย่างคือประเทศไทยของเรา ประเทศไทยประกอบไปด้วย 77 จังหวัด หากได้เป็นรัฐบาลจะทำเพิ่มขึ้นอีกทั้งการศึกษา สุขภาพ โรงพยาบาล โดยเราอยู่กันได้อย่างสันติวิธี อยู่กับตนนี่ รับรองจะทำให้บ้านเมืองสงบ ต้องทำให้บ้านเมืองสงบก่อนให้ได้ หากไม่เดินหน้าไปก็ถอยหลังไปอีกซึ่งไม่ได้ เพราะเราเดินหน้ามาไกลแล้ว

\"ลุงตู่\" นำขุนพลรทสช. หาเสียงปัตตานี อ้อนคนใต้รักใครรักจริงอย่าทิ้งตู่นะ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางไปยังวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี พร้อมขึ้นเวทีปราศรัยขนาดย่อม โดยกล่าวว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับพวกเราทุกคน ว่าจะช่วยกันเลือกหรือไม่เลือก เลือกแล้วประเทศไทยจะปลอดภัยใช่หรือไม่ พร้อมกับยังระบุอีกว่า การสอนให้คนไม่รักพ่อแม่ บอกว่าพ่อแม่มีหน้าที่คลอดลูกออกมาเพียงอย่างเดียว ซึ่งไม่ไม่สมควรพูดเรื่องพวกนี้ พูดออกมาให้มันเสียหาย 

\"ลุงตู่\" นำขุนพลรทสช. หาเสียงปัตตานี อ้อนคนใต้รักใครรักจริงอย่าทิ้งตู่นะ

โดยวันนี้ให้ตนเป็นอะไรก็เป็น เป็นลุงตู่ก็เป็น เป็นพี่ตู่ก็เป็น และเขาให้เป็นแบยุ สรุปว่าเรารักกันรักกันอย่างนี้รักมาก ๆ รักนาน ๆ เข้าใจหรือไม่ ภาษาใต้เขาว่าอย่างไร "รักจังหู้" และ รักมาก ๆ ว่าอย่างไรนะ "กาแนะบาเยาะบาเยาะ" โดยวันนี้มาฝากหัวใจไว้กับทุกคน ฝากผู้สมัครไว้กับพวกเราอย่าลืมวันที่ 14 พฤษภาคม เวลา 08.00 น. ถึง 17.00 น. แต่งตัวให้สวยที่สุด ทาปากแดง ๆ แต่งหน้าแต่งตาให้สวยแล้วไปคูหาเลือกตั้ง ต้องระวังในใบไม่รู้ว่ามีชื่อหรือเปล่า มันต้องจำให้ได้ว่าเบอร์อะไร ส.ส.เขตของท่าน แต่เบอร์ของตนมีเพียงเบอร์เดียว คือเบอร์ 22 รักทุกคน รักจังฮู้ รักมาก ๆ รักทุกคน 

\"ลุงตู่\" นำขุนพลรทสช. หาเสียงปัตตานี อ้อนคนใต้รักใครรักจริงอย่าทิ้งตู่นะ

ทั้งนี้ ผู้สมัครพรรรครวมไทยสร้างชาติ จังหวัดปัตตานี ประกอบด้วย เขต 1 (อ.เมืองปัตตานี) นายไฟซอล อิสเฮาะ , เขต 3 ( อ.ยะรัง, อ.แม่ลาน, อ.ทุ่งยางแดง) นายซาตา อาแวจิ , เขต 4 (อ.สายบุรี, อ.ไม้แก่น, อ.กะพ้อ, อ.ปะนาเระ) นายอริญชัย ซูสารอ และ เขต 5 (อ.ยะหริ่ง, อ.มายอ) นายยุซรี ซูสารอ

logoline