svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” นำทัพ รทสช. ปราศรัยที่กระบี่ อ้อนชาวใต้ ขอให้รักลุงตู่

07 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พลเอกประยุทธ์” ขึ้นเวทีปราศรัยย่อยอ่าวลึก กระบี่ พร้อมยืนยัน ไม่เคยทอดทิ้งประชาชน ออดอ้อน “รักแล้ว รักอยู่ รักต่อ ขอให้รักลุงตู่ด้วยก็แล้วกัน”

“พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยแกนนำพรรค ลงพื้นที่อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เพื่อช่วยผู้สมัครในพื้นที่หาเสียง พร้อมขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัย

โดยในช่วงหนึ่งได้มีประชาชนถามถึงแนวทางการแก้ปัญหาการลักลอบนำเข้ายางพารา ซึ่ง “พลเอกประยุทธ์” ได้กล่าวตอบว่า วันนี้ประกาศแล้วเรื่องการห้ามลักลอบ และหากมีการลักลอบนำเข้า ตำรวจ ทหารตามแนวชายแดน เดี๋ยวผมจะเล่นงาน พร้อมขอให้รายงานมา ใครดีใครชั่ว รายงานเข้ามาในทำเนียบ สิ่งที่เกิดขึ้นเพราะคนไม่ค่อยซื่อสัตย์กัน มันเห็นแก่ผลประโยชน์ของ ตัวเอง ไม่ได้เห็นแก่ประโยชน์อะไรทั้งสิ้น

“บิ๊กตู่” นำทัพ รทสช. ปราศรัยที่กระบี่ อ้อนชาวใต้ ขอให้รักลุงตู่

ตนเข้ามาทำหน้าที่เพื่อประชาชนหลายปีที่ผ่านมา ก็รู้อยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศไทย ไม่อย่างนั้นอยู่ดีๆ ตนจะบ้าเข้ามาทำไม หากไม่มีอะไรตนจะเข้ามาทำไม ตนเกษียณไปนานแล้ว กลับไปเลี้ยงหลานแล้ว แต่บังเอิญตนไม่มีหลานก็เลยไม่ได้เลี้ยงสักที

ขณะเดียวกันยังกล่าวว่า วันนี้โลกมันแรง มีทั้งการแบ่งหลายฝ่ายหลายกลุ่ม และกำลังเข้ามาในพื้นที่อาเซียนของเรา และจะเกิดปัญหาการค้าการลงทุน ตนพยายามจะยืนยันรักษาบทบาทตรงนี้ไว้ให้ได้มากที่สุด

ขอให้ทุกคนช่วยกันไม่ว่าจะเชื้อชาติศาสนาใดต้องรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของเรา อย่ายุ่งเรื่องพวกนี้ จะยุ่งเรื่องอื่นตนไม่ว่า แต่นี่คือหลักการของเรา พร้อมยืนยันว่าตนไม่เคยทอดทิ้งประชาชน หากทิ้ง ตนคงไปนานแล้ว

ถ้าทำเพื่อผลประโยชน์ ไม่ใช่ตน แผ่นดินนี้ตนสู้รบมาเยอะพอสมควร ด้านตะวันตก ตะวันออก ตนเคยรบมาหมดแล้ว รักษาผืนแผ่นดินนี้เอาไว้ ขอให้คนของเราอย่าแตกแยก อย่าไปฟังอะไรที่มันเชื่อไม่ได้ หรือเป็นเรื่องที่ไม่เคยทำทั้งสิ้น คนที่เคยทำคือคนนี้ และตนเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้า ครม.หน้าหากมีส.ส.ของ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” จำนวนมาก ก็จะสามารถทำได้ทั้งหมด

“บิ๊กตู่” นำทัพ รทสช. ปราศรัยที่กระบี่ อ้อนชาวใต้ ขอให้รักลุงตู่

ก่อนที่จะออดอ้อนประชาชนในช่วงท้าย รักแล้ว รักอยู่ รักต่อ ขอให้รักลุงตู่ด้วยก็แล้วกัน วันนี้มาด้วยแรงคิดถึงคิดถึงชาวใต้ คิดถึงจังฮู้ รักแรง ทุกอย่างมันต้องดีขึ้น ต้องตั้งความหวังอย่างนี้ ส่วนนโยบายไอ้คนที่พูดแล้วไม่มีเงิน หาเงินไม่ได้ แล้วมันจะทำได้อย่างไร ขณะเดียวกันยังยืนยันว่า จะมีการก่อสร้างรถไฟทางคู่อย่างแน่นอน ทุกอย่างที่ประชาชนต้องการอยู่ระหว่างการศึกษาของตนอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า “พลเอกประยุทธ์” ในวันนี้มีการปรับลุคการใส่กางเกง จากปกติจะใส่สแล็คสีดำ แต่วันนี้เปลี่ยนเป็นใส่กางเกงสแล็คสีน้ำตาลอ่อน ซึ่งแตกต่างไปจากปกติ

logoline