svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพจลุงตู่ตูน" โหมเชียร์เลือก "ลุงตู่-รทสช." ปกป้องสถาบันหลักของชาติ

07 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพจลุงตู่ตูน" โหมเชียร์เลือก "ลุงตู่-รทสช." ปกป้องสถาบันหลักของชาติ ให้อยู่คู่คนไทย บอกไร้ "ประยุทธ์" อาจมีขบวนการลบหลู่ดูหมิ่นยิ่งกว่านี้

7 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ซึ่งเป็นเพจสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์คลิปวิดีโอสัมภาษณ์กลุ่มประชาชนที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยต่างยืนยันที่จะลงคะแนนให้ พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะต้องการให้ทำหน้าที่ปกป้องสถาบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนให้บริหารประเทศชาติบ้านเมืองต่อเนื่อง โดยแสดงความเป็นห่วงด้วยว่า หากไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯแล้ว สถาบันฯ จะถูกลบหลู่ดูหมิ่นมากกว่านี้

\"เพจลุงตู่ตูน\" โหมเชียร์เลือก \"ลุงตู่-รทสช.\" ปกป้องสถาบันหลักของชาติ

“ถ้าอยากให้สถาบันฯอยู่คู่ประเทศไทยแบบที่ผ่านมา ขอให้เลือก ลุงตู่ ประเทศไทยจะได้ไปต่อ … ลุงตู่ เขารักสภาบันฯ เราก็รักสถาบันฯ ปลูกฝังให้ลูกหลานทุกคนรักเช่นเดียวกับเรา … ถ้าไม่มี ลุงตู่ ซักคน ห่วงว่าสถาบันฯ จะถูกลบหลู่ดูหมิ่นมากกว่านี้” ประชาชนพูดในทิศทางเดียวกัน

ประชาชนรายหนึ่ง กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นเสาหลักในการปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อดำรงไว้ซึ่งประเทศชาติของเรา

ชาวไทยเชื้อสายจีนรายหนึ่ง กล่าวว่า พ่อแม่บรรพบุรุษมาจากเมืองจีน และมาให้กำเนิดผมที่ประเทศไทย เพราะฉะนั้นผมและครอบครัวจึงสำนึกในบุญคุณสถาบันฯ และประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง

\"เพจลุงตู่ตูน\" โหมเชียร์เลือก \"ลุงตู่-รทสช.\" ปกป้องสถาบันหลักของชาติ

“ด้วยความที่ ลุงตู่ เป็นทหาร มีความรักและเทิดทูนสถาบันฯ อย่างไม่ต้องสงสัย และเราก็มีความรู้สึกว่า หากอยากให้ สถาบันฯอยู่คู่กับประเทศไทย จะต้องเป็น ลุงตู่ เท่านั้นที่มาทำหน้าที่ปกป้องสถาบันฯ ถ้าเราเลือก ลุงตู่ สถาบันฯจะอยู่คู่ประเทศไทยไปอีกยาวนาน” ประชาชนรายหนึ่ง ระบุ

ทั้งนี้ยังระบุข้อความด้วยว่า ประชาชนรวมพลังส่งกำลังใจให้ "ลุงตู่" เอาชนะศึกเลือกตั้ง กลับมาปกป้องสถาบันฯ เสาหลักของคนไทยทั้งประเทศ ให้ปลอดภัยจากคนคิดร้าย

 

logoline