svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชาติพัฒนากล้า" โวยกกต. หวั่นกระทบคะแนนเสียง หลังลงรูปผู้สมัครผิด

08 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิเวียน จุลมนต์ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคชาติพัฒนากล้า ยื่นคำร้อง "กกต." เร่งถอดบทเรียน หลังลงรูปผู้สมัครผิดในแอปสมาร์ทโหวต หวั่น แก้ไขล่าช้ากระทบคะแนนเสียง

8 พฤษภาคม 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) น.ส.วิเวียน จุลมนต์ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคชาติพัฒนากล้า เข้ายื่นคำร้องต่อ กกต. หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่าภาพของตนเองซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ถูกสลับกับส.ส.พรรคอื่น ในแอปพลิเคชั่นสมาร์ทโหวต จึงทำให้ภาพของผู้สมัครไม่ตรงกับตัวเอง อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งล่วงหน้า

น.ส.วิเวียน กล่าวว่า เนื่องจากหลังพบปัญหาทาง กกต.ไม่ได้แก้ไขให้ในทันที แต่กลับพบว่ามาแก้ไขให้ในช่วงเช้า อีกทั้งยังพบว่าแอปพลิเคชั่นดังกล่าวต้องมีการอัพเดทแอปใหม่ เพื่อรูปภาพของตนเองแก้ไขอย่างถูกต้อง ซึ่งมองว่าเป็นการแก้ไขที่ล่าช้า เพราะส่วนตัวมองว่าปัญหาเกิดจากระบบไอทีที่สามารถแก้ไขได้ทันที ไม่ควรรอเวลา นอกจากนี้ยังกังวลว่ารูปภาพของตนและผู้สมัครท่านอื่นบนบกระดานหน้าหน่วยเลือกตั้ง จะตรงกันหรือไม่ จึงอยากให้ กกต.นำไปเป็นบทเรียน ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้

เนื่องจากการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวานที่ผ่านมาพบปัญหาหลายอย่าง ทั้งเรื่องการติดเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครทั้งแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ รวมถึงการจ่าหน้าซองที่เกิดความสับสน อยากให้ กกต. รับฟังเสียงประชาชนและรวบรวมข้อมูลหลังถูกร้องเรียนในเรื่องของปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับการเลือกตั้งเพื่อนำไปสู่การแก้ไขโดยเร็วโดยเฉพาะต้องแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จ ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม

\"ชาติพัฒนากล้า\" โวยกกต. หวั่นกระทบคะแนนเสียง หลังลงรูปผู้สมัครผิด

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ายังมีความเชื่อมั่นในการทำงานของ กกต.แม้ว่าจะเกิดปัญหาความผิดพลาดเพราะมองว่าความผิดพลาดสามารถเกิดขึ้นได้ ส่วนตัวมองว่า กกต.คือผู้ทรงคุณวุฒิและมีคณะทำงานที่เตรียมการเลือกตั้งมานานหลายปี โดยระบบด้านไอทีและการทำงานอาจจะมีความผิดพลาด แต่เมื่อผิดแล้วก็ต้องเร่งแก้ไขและรับฟังเพื่อนำมาถอดเป็นบทเรียน

logoline