svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลือกตั้ง66 "กรณ์" เผยกระแสพรรคดีขึ้นต่อเนื่อง เชื่อมีลุ้นได้ส.ส.ทุกภาค

26 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กรณ์ จาติกวณิช" หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า เผยกระแสพรรคดีต่อเนื่อง เชื่อได้ส.ส.ทุกภาค ขอโอกาสชาติพัฒนากล้า เป็นตัวแทนสู้กับทุนผูกขาดเพื่อประชาชน

26 เมษายน 2566 ที่เนชั่นทีวี22 พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกฯ ,นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคชาติพัฒนากล้า เข้าพบสื่อเครือเนชั่น พร้อมกับร่วมรายการเก็บตกข่าวเที่ยง ต่อการสู้ศึก"เลือกตั้ง 2566" วันที่ 14 พฤษภาคม ในช่วงโค้งสุดท้าย

นายกรณ์ กล่าวว่า กระแสตอบรับจากคนกทม.ที่มีต่อ ผู้สมัครส.ส.กทม. ของพรรคเป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะนโยบายที่นำเสนอ อาทิ ยกเลิกแบล็กลิสต์ เพื่อเปิดโอกาสให้คนได้กู้เงิน อย่างไรก็ดีนโยบายที่พรรคนำเสนอนั้นไม่ใช่ว่าพรรคไม่สนใจปัญหาอื่น ๆ เช่น สิ่งแวดล้อม การศึกษา สุขภาพ แต่หากจะแก้ปัญหาดังกล่าาวได้เศรษฐกิจต้องดี ขณะที่ความความดหวังในการเลือกตั้งตนทุ่มสุดตัวและสู้สุดใจ

เพราะเชื่อว่าแนวทางการเมืองของพรรค คือสิ่งที่ประเทศต้องการ ทั้งนี้ในการเลือกตั้งรอบนี้เชื่อว่าพรรคจะได้ส.ส.ทุกภาค และจากการรวมตัวกับพรรคชาติพัฒนากับพรรคกล้า เป็นพรรคชาติพัฒนากล้า ถือเป็นการรวมตัวที่ทำให้มีพลัง และมีส.ส.ทุกภาค โดยในพื้นที่ที่มีลุ้นตอนนี้ เช่น จ.สงขลา

"ในการเลือกตั้งรอบนี้ สิ่งที่ต้องฝ่าด่านเรื่องปัจจัยที่วัดกันเป็นกิโล ผมยืนยันว่าผู้สมัครของพรรค จะสู้แบบบริสุทธิ์ และขอให้ประชาชนตัดสินใจที่ให้ข้อเสนอย่างอื่นกับประชาชนขอให้พิจารณาว่าหลังเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร อย่างไรก็ดีพรรคชาติพัฒนากล้าเป็นระบบการเมืองแบบเสรีนิยมประชาธิปไตย เป็นสิ่งที่ขาดหายไปในทางการเมือง พวกผมเคารพความเห็นต่างยอมรับว่าคนคิดไม่เหมือนกันและเคารพสิทธิ และไม่ใช่คนที่ผูกขาดชุดความคิด เราได้ยินทุกความคิด พรรคชาติพัฒนากล้าต้องการสร้างโอกาสให้คนไทย ขอให้โอกาสพรรคชาติพัฒนากล้าเพื่อสู้กับทุนผูกขาด" นายกรณ์ กล่าว

ขณะที่ นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า สมรภูมิการเมืองในกทม.​มีความสำคัญ สิ่งที่พรรคสู้คือการสร้างโอกาสนิยม ขณะที่ในพื้นที่อื่น ๆ เช่น ภาคใต้ ไม่อยากเห็นการเมืองแบบประมูล ใครมีเงินล้านมากกว่าชนะ "เลือกตั้ง2566" อยากได้แบบไหนกาแบบนั้น เพราะการเมืองแบ่งข้างแบ่งฝ่ายไม่ควรมี เราต้องการสร้างการเมืองใหม่ เลือกที่ชอบจะเกิดการเปลี่ยนแปลง และการเมืองรองนี้จะหักปากกาเซียนแน่นอน

logoline