svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กรณิศ" เซ็ง โดนเปลี่ยนป้ายหาเสียงเลือกตั้ง 66 ชี้หลักฐานคาตา

03 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กรณิศ" เซ็ง โดนเปลี่ยนป้ายหาเสียงเลือกตั้ง 66 หลักฐานคาตา แนะผู้สมัครหน้าใหม่ ทำการเมืองสร้างสรรค์ อย่าเล่นเกมใต้ดิน

สืบเนื่องจากเฟซบุ๊กของ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 4 (คลองเตย-วัฒนา) เบอร์ 1 พรรคภูมิใจไทย โพสต์ภาพพร้อมข้อหาว่า แจ้งหาย!! ป้ายหายยังไม่พอ…โดนเปลี่ยนคืออะไรคะ? วันก่อนชาวบ้านโทรมา บอกว่าเมื่อวานยังเห็นป้าย ส.ส.ติดอยู่หน้าบ้านอยู่เลย วันรุ่งขึ้นเป็นป้ายผู้สมัครอีกคนแล้ว?

อยากจะรณรงค์ให้ผู้สมัครหน้าใหม่หลายท่านเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ อย่ารังแกกันด้วยวิธีแบบนี้เลย ประชาชนที่เค้าจะมาเลือกตั้ง เขามีเบอร์ และคนที่รักอยู่ในใจอยู่แล้วจากผลงานเก่าและนโยบาย ช่วยกันนะคะ

(สำหรับผู้หวังดีท่านใด พบเห็นหรือมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ แจ้งมาทาง inbox ได้เลยนะคะ)

แต่สำหรับคนที่รักกันชอบกัน อยากเก็บป้ายเอาไว้ รอหลังวันที่ 14 พ.ค.นี้ก่อนนะคะ

"กรณิศ" เซ็ง โดนเปลี่ยนป้ายหาเสียงเลือกตั้ง 66 ชี้หลักฐานคาตา
 

ล่าสุด วันนี้ (3 พ.ค.) นางกรณิศ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนหลายครั้งว่าป้ายหาเสียงที่ติดตั้งไว้ตามจุดต่าง ๆ บางป้ายหายไป บางป้ายโดนทำลาย และบางจุดที่ติดตั้งป้ายของตนก็โดนป้ายของผู้สมัคร คนอื่นมาติดตั้งแทน เช่น ถนนและซอยสุขุมวิท จึงขอเตือนไปยัง ผู้สมัคร ส.ส.และทีมงานของผู้สมัคร ส.ส.พรรคอื่น ๆ ว่า ควรทำงานอย่างสร้างสรรค์

"กรณิศ" เซ็ง โดนเปลี่ยนป้ายหาเสียงเลือกตั้ง 66 ชี้หลักฐานคาตา

เพราะตามกฎหมายนั้นป้ายหาเสียงเป็นทรัพย์สินของผู้สมัคร ส.ส.คนนั้น ๆ หากใครทำลายหรือเคลื่อนย้ายโดยไม่ได้รับอนุญาตจะมีความผิดตามกฎหมาย ดังนั้นควรเคารพกติกา แต่หลังวันที่ 14 พ.ค.ประชาชนเก็บป้ายหาเสียงของตนไปใช้ประโยชน์ในรูปแบบต่าง ๆ ได้ ตนยินดี และอนุญาต
 

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 4 กทม. นั้น มีการแข่งขันกันหลายพรรค ตนในฐานะนักการเมืองที่อาสาทำงานให้ประชาชนในเขตนี้กว่า 17 ปี เดินหน้าจับมือกับทุกฝ่ายพัฒนาสิ่งต่างๆเพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือ และสนับสนุนเป็นอย่างดี จากวันนั้นจนวันนี้ตนยังยึดแนวทางนี้ต่อเนื่อง แต่ผู้สมัครบางคนที่เป็นคนหน้าใหม่แต่อยากเป็น ส.ส.ในครั้งนี้ อาจไม่เข้าใจเพราะกระแส และคะแนนนิยมไม่ดีเท่าที่ควร จึงเล่นเกมใต้ดินในหลากวิธี ตนขอแนะนำว่าเลิกเถอะ ประชาชนรับรู้ว่าใครทำงาน ใครดีแต่ขายฝัน ใครรู้จักปัญหาของแต่พื้นที่บ้าง ใครลงมือแก้ไข สิ่งเหล่านี้ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ ควรเรียนรู้ และทำจริงเพื่อซื้อใจประชาชน

"กรณิศ" เซ็ง โดนเปลี่ยนป้ายหาเสียงเลือกตั้ง 66 ชี้หลักฐานคาตา

"ในฐานะนักการเมืองรุ่นพี่ ขอแนะนำน้อง ๆ ผู้สมัครหน้าใหม่ในเขตว่า ควรพูดแล้วทำ และอย่าเล่นใต้ดิน 10 กว่าวันที่เหลืออยู่ ควรลงพื้นที่แนะนำตัวเอง และนโยบายที่จะมาช่วยประชาชนให้กินดีอยู่ดีน่าจะเหมาะสมกว่า ไม่อยากให้เล่นตุกติก แต่สิ่งที่ได้รับนั้นเหลืออดจริง ๆ จึงโพสต์และแจ้งเตือนไว้ตรงนี้ คนหน้าใหม่แต่อยากเป็น ส.ส.นั้น ขอแนะนำว่าอย่าทำเรื่องไม่สมควรทำ เพราะสังคมจับตาอยู่ ใครจะสอบได้ หรือสอบตก อยู่ที่ผลงาน  เราทำงานตั้งแต่วันแรกจนถึงทุกวันนี้ ยังลงพื้นที่ต่อเนื่องเพื่อขอความไว้วางใจให้กลับไปทำหน้าที่ช่วยเหลือและพัฒนาเขตคลองเตย-วัฒนาอีกครั้ง" นางกรณิศ กล่าว

logoline