svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศิธา ทิวารี " ไทยสร้างไทยไล่ต้อน "ชลน่าน" พท.เอาให้ชัดไม่เอาพรรคสองลุง

02 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับกระแส"เลือกตั้ง" โค้งสุดท้ายก่อนกาบัตร ไวรัลออนไลน์ สนั่นทุกเวทีดีเบต "ศิธา ทิวารี" ตัวตึงแห่งวงการ ขุนพลฝีปากกล้าเกทับ บลัฟแหลก "ชลน่าน ศรีแก้ว" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กับท่าทีเอาไม่เอา"พรรคสองลุง"(ชมคลิป)

 "การเลือกตั้งทั่วไป" ใกล้เข้ามาถึงทุกขณะ หลายพรรคการเมืองลงพื้นที่ปราศรัยแบบจัดเต็ม โดยเฉพาะพรรคการเมืองใหญ่ อย่าง"เพื่อไทย" ประกาศการตั้งรัฐบาลแต่ยังมีท่าทีตีขลุมจะเอาหรือไม่เอา"พรรคสองลุง" ล่าสุด"รายการคมชัดลึก" โดย "วราวิทย์ ฉิมมณี" ได้สัมภาษณ์ ผู้พันปุ่น  "น.ต.ศิธา ทิวารี" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี "พรรคไทยสร้างไทย" พรรคการเมืองที่ยืนอยู่คนละฝั่งกับ"พรรคสองลุง" จากผลพวงการขึ้นดีเบตไล่บี้ถามจุดยืน "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเอาไงกันแน่ 

"วราวิทย์" ผู้พันเห็นความแปลกอะไร กลายเป็นว่าผู้พันจะต้องมานั่งฝ่ายค้าน เพื่อไทยต้องชัด ก้าวไกลเขาเป็นแบบนี้ชัดดีอยู่แล้ว บางคนยังแซวว่านี่ช่วยหาเสียงให้กับพรรคก้าวไกลหรือป่าว มองเห็นบรรยากาศอะไรในฝ่ายค้านด้วยกัน

\"ศิธา ทิวารี \" ไทยสร้างไทยไล่ต้อน \"ชลน่าน\" พท.เอาให้ชัดไม่เอาพรรคสองลุง

"ศิธา" ผมอยู่ในการเมืองมานานมากแล้ว ผมก็รู้ว่าคะแนนที่ผันแปรมาอย่างไร คือ เมื่อก่อนนักการเมืองที่เกี่ยวข้องกับการเมืองเขาไม่ได้แยกประชาชนเป็นสองส่วน ตอนนี้คนไทยแบ่งแยกกันไป พอเป็นอย่างนี้ผมก็ต้องแกะออกมาให้เห็นว่าคุณกำลังเลือกคนไปเป็นตัวแทนคุณ เข้าไปทำประโยชน์ให้กับประชาชนในสภา

คุณเลือกให้เขาทำแบบนี้ถ้าเขาทำอะไรที่ไม่ตรงกับที่คุณเลือกคุณต้องพูดได้ มีตั้งแต่ครั้งที่แล้วสืบเนื่องกันมาก็คือ อ่านปากผมนะครับผมจะไม่สนับสนุน"พล.อ.ประยุทธ์"เป็นนายกฯ พรรคร่วมรัฐบาลก็เป็นแบบนี้กันหมด

คราวนี้ ในสิ่งที่เกิดขึ้นคือ สถานการณ์เหลือกันอยู่แค่นี้ "เพื่อไทย" "ก้าวไกล" "ไทยสร้างไทย" "เสรีรวมไทย" "เพื่อชาติ" อะไรประมาณนี้ที่ดูค่อนข้างมั่นคงต้องไม่แกว่ง ทีนี้มาละ"ลุงเสรี"บอกอาจจะต้องร่วมกัน"ลุงคนหนึ่ง"เพื่อจะไปปิดสวิตซ์ลุงอีกคน

"วราวิทย์" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กับ"ลุงตู่"ไม่ได้แต่"ลุงป้อม"ได้ เพราะ"ลุงป้อม"ไม่เกี่ยวกับการรัฐประหาร ถ้าในเคส"เสรีรวมไทย"คิดว่ายังไง

"ศิธา" อย่างเคส"เสรีรวมไทย"หรืออะไรก็แล้วแต่ เอาความเป็นจริงก่อนเห็นอยู่แล้วเพื่อไทยน่าจะได้คะแนนชนะที่หนึ่ง พอเป็นอย่างนี้เขาได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลแน่ๆ ถ้าไม่มีกลไก ส.ว.แล้วมีการมาขู่ว่าเดี๋ยว ส.ว.ไม่ยกมือให้ ถ้าเป็นอย่างนี้แล้วไปหวั่นไหวก็เลยเอามาลุงนึงก็ได้เพื่อเอามาลดทอนตรงนี้มันไม่จบ

\"ศิธา ทิวารี \" ไทยสร้างไทยไล่ต้อน \"ชลน่าน\" พท.เอาให้ชัดไม่เอาพรรคสองลุง

เราขุดรากถอนโคนเผด็จการไม่ได้ เพราะฉะนั้นต้องเกาะกันให้นิ่ง คนอื่นเขาก็นิ่งๆกัน "ลุงเสรี"ประมาณหนึ่งไม่ได้มีน้ำหนักมาก แต่ว่าตรง"เพื่อไทย"เอาจริงๆคือเราสามารถรู้ความรู้สึกของคนได้ คนบอก"ศิธา"ทำไมเวลาขึ้นดีเบตนั่งกดโทรศัพท์อย่างเดียวเลย

"วราวิทย์" คุณศิธาดูอะไรครับ

"ศิธา" คือผมรู้อยู่แล้วว่าผมจะพูดอะไร ผมก็ดูไลฟ์แชทผมก็รู้ว่าคอมเมนต์คิดยังไง ทีนี้คนก็บอกผมไปช่วยก้าวไกล ลองคิดดีๆนะตอนไปเจอ"คุณหมอชลน่าน" พอแกพูดเราไม่ไปกับ 2 ลุงแน่ คนก็แห่กันผมถ่ายคลิปนะ แล้วผมก็ airdrop ไป 30 กว่าคน ปรากฎพอคุณจอมขวัญไปจี้ แกก็แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก ในเน็ตก็เอ้าๆๆๆ ตัว ค.ควาย ที่เคยเกิดขึ้นกับอีกฝั่งหนึ่งมันเกิดขึ้นกับตรงนี้แล้ว ผมบอกแบบนี้ไม่ได้เราจะปล่อยให้เป็นแบบนี้ไม่ได้

"วราวิทย์" คือหมอชลน่านตอบในฐานะหัวหน้าพรรคแล้วแกก็ให้คำมั่นสัญญาว่าถ้าพรรคไปทำอะไรนอกเหนือที่ผมพูดจะแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก

"ศิธา" ใช่

"วราวิทย์" แต่พอพี่จอมขวัญถามจี้ ตกลงที่พูดในนามส่วนตัวหัวหน้าพรรคหรือมติของพรรค "คุณหมอ"บอกพรรคมีกระบวนการ ก็เลยเหมือนกับว่า"คุณหมอ"รับผิดชอบอยู่คนเดียวแต่ในความเป็นพรรคไม่รู้ ผู้พันปุ่นก็ไปช่วยเขากดดัน ตรงนี้ทำไมถึงข้ามไปวิจารณ์พรรคเพื่อไทยต้องชัด

"ศิธา" ถ้าฟังผมจะพูดเลยว่า พี่หมอผมมาจากเพื่อไทยนะ แล้วในความรู้สึกของผมเพื่อไทยก็เป็นสถาบันการเมืองมีคนเข้ามาเลือกเยอะแยะเราก็ควรจะสื่อสารตรงไปตรงมา ทีนี้มาบอกผมก็ย้อนกลับไปเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งเดียวนะ

เหตุการณ์แบบนี้เป็นมาตรฐานประชาธิปัตย์ มาตรฐาน"คุณอภิสิทธิ์" ผิดถูกไม่ได้ว่ากันแต่ว่าเป็นแบบนั้นจริงๆ คือครั้งแรกบอกว่าถ้าเกิดผมเลือกตั้งแล้วไม่ได้อย่างนี้ ผมจะลาออกจากหัวหน้าพรรค แล้วแกก็ลาออก แต่อีกไม่กี่วันพรรคมีมติตั้งมาเป็นหัวหน้าพรรคใหม่ แสดงให้เห็นว่าพูดไปเพื่อให้ได้คะแนนเสียงพอถึงเวลาก็ลาออกแล้วก็กลับมาเป็นใหม่

\"ศิธา ทิวารี \" ไทยสร้างไทยไล่ต้อน \"ชลน่าน\" พท.เอาให้ชัดไม่เอาพรรคสองลุง

พอมาปี 62 บอกเสร็จก็ออก พอออกก็บอกไม่ใช่มติพรรค แต่ว่าขณะเดียวกันหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ปัจจุบันคุณจุรินทร์ก็ไปพูดในปี 62 เหมือนกันในเมื่อพรรคมีมติแบบนี้แล้ว ประชาธิปัตย์จะไปขัดมติพรรคได้ยังไง เพราะฉะนั้น"จุรินทร์"ก็ต้องตามมติพรรค แต่พอถึงเวลาก็ขาน"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็นนายกฯ 

ทีนี้กลับมาที่กรณี"หมอชลน่าน" หนักกว่าอีกสิ เพราะบอกลาออกคือลาออกจากอะไร ถ้าลาออกจากหัวหน้าพรรคก็มาตราฐานน้อยกว่า"คุณอภิสิทธิ์"ครั้งที่แล้ว เพราะเขาลาออกจากส.ส.ด้วยครั้งนี้ก็ไม่ได้ลง เพราะพอเป็นแบบนี้ก็คลุมเครือ แล้วผมก็พูดบนเวทีสื่อสารชัดเจน ไม่เอา"พี่หมอ"ทำอย่างนี้คะแนนก็ไม่บาลานซ์ แล้วผมก็เห็นว่าทัวร์ลงในคอมเมนต์

ชมคลิป >>>

"เพื่อไทย"เอาให้ชัด ไม่จับมือ 2 ลุง 

logoline