svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ฟาด "เศรษฐา " อ่อนหัดการเมือง ไร้วุฒิภาวะ พาดพิง"ภูมิใจไทย"เสียหาย

01 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ฟาด "เศรษฐา" อ่อนหัดการเมือง ไร้วุฒิภาวะ หลังบอกชาวบ้านเลือก ภูมิใจไทย "นายกฯลุงตู่"กลับมาแน่ ชี้หาเสียงแบบนี้เข้าข่ายให้ร้ายอาจผิดกฎหมาย

1 พฤษภาคม 2566 "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยผ่าน"เนชั่นทีวี" ถึงกรณี"นายเศรษฐา ทวีสิน" แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีปราศรัย จ.นครพนม ว่าถ้าบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ใบหนึ่งเลือกพรรคภูมิใจไทย อีกใบเลือกพรรคเพื่อไทย นายกฯ ตู่จะกลับมาแน่ จึงต้องมาขอให้กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ว่า นี่คือความอ่อนหัดทางการเมือง

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

"นึกไม่ถึงว่า"พรรคเพื่อไทย"จะเลือกคนที่มีวุฒิภาวะแบบนี้มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ ทั้งๆที่ทุกโพลที่สำรวจพรรคเพื่อไทยมีชัยชนะนำ ได้จำนวนส.ส.มากที่สุดในการเลือกตั้งอยู่แล้ว ถ้ามั่นใจแบบนี้ก็ควรหาเสียงทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์มากกว่า"

 

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  

"การว่ากล่าวให้ร้ายพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย หรืออาจเป็นการจูงใจให้ประชาชนไม่เลือกพรรคการเมืองใดด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ทั้งนี้ คนที่จะเป็นผู้นำประเทศได้ต้องมีคุณสมบัติในการสร้างความรักความสามัคคี ซึ่งนายเศรษฐาขาดคุณสมบัตินี้"

"ผมมองว่าคุณเศรษฐา ขาดวุฒิภาวะทางการเมือง แต่ถูกอุปโลกมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ จึงพยายามสร้างมูลค่าทางการเมือง แม้จะมีความมั่นใจ แต่ก็ควรมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ สงสัยต้องลำบากน้องอุ๊งอิ๊งค์แล้ว เพราะดูจะมีวุฒิภาวะทางการเมืองสูงกว่าคุณเศรษฐาเยอะ ผมว่าตอนนี้เสียงเขาแหบแล้ว อย่าแหบเพราะปราศรัยให้ร้ายคนอื่น แต่ควรถนอมเสียงปราศรัยในทางที่ดีให้ประชาชนฟัง" นายอนุทิน กล่าว
 

logoline