svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศาลอุทธณณ์ ภาค 2" สั่ง "กำนันนัย" พร้อมพวก"หยุดปฏิบัติหน้าที่"

01 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรีกระเพื่อม "ศาลอุทธรณ์ ภาค2" มีคำสั่งให้ กำนันนัย "วินัย พ้นภัยพาล" นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา คนสนิท"กำนันเป๊าะ" พร้อมพวกรวม 7 คน หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว "คดีทุจริตเลือกตั้ง"

1 พฤษภาคม 2566 "ศาลอุทธรณ์ ภาค 2"  มีคำสั่งให้  "นายวินัย พ้นภัยพาล" นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา หรือที่รู้จักกันในนาม "กำนันนัย" พร้อม 6 สมาชิกสภาเทศบาล "หยุดปฏิบัติหน้าที่" ตาม พระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น ตามมาตรา 108 วรรค4  หลังจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ยื่นฟ้อง ความคดีเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา และสมาชิกเทศบาล เมื่อ 28 มีนาคม ปี 2564 
 

"ศาลอุทธรณ์ ภาค 2" ได้รับคำร้อง โดยให้ผู้คัดค้านทั้ง 7 ประกอบด้วย 1.นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรี 2.นายสมนึก ทองเทศ สท. 3.นายมณเฑียร กาญจนเจริญ 4.นางวรรณา ไกรโสภณ 5.นายสนิท แก้มมณี 6.นายสุธรรม เจริญศิลป์ 7.นายจักรินทร์ โกฏจันทึก หยุดปฏิบัติหน้าที่  โดยผู้คัดค้านทั้ง 7 ต้องยื่นเอกสารประกอบคำคัดค้านภายในเวลา7 วัน

ขณะที่ "นายวินัย พ้นภัยพาล" นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า รู้ตัวมานานแล้ว เพราะเท่าที่ทราบมาถูกเรื่องร้องเรียน 3 เรื่อง คือ 1.เลี้ยงอาหารลิง 2.เรื่องรับบริจาคเงินในวันออกพรรษา และเรื่องที่ 3.มีการจดรายชื่อผู้ที่จะเข้าไปร่วมการอบรมเกี่ยวกับสาธารณสุข ซึ่งยืนยันว่าไม่มีเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง และไม่รู้ว่าเรื่องอะไร ส่วนตัวจะไปยื่นคัดค้านเรื่องนี้อย่างแน่นอน ไม่รู้สึกเครียด จากนี้จะไปลงพื้นที่ช่วย"พรรคเพื่อไทย"หาเสียงได้อย่างเต็มตัว

 "นายวินัย พ้นภัยพาล" นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา หรือที่รู้จักกันในนาม "กำนันนัย" 

สำหรับ"กำนันวินัย" เป็นคนสนิทของ"กำนันเป๊าะ" และดูแล"กำนันเป๊าะ"มาตลอดจนกระทั่งเสียชีวิต และพื้นที่อ่างศิลา เป็นพื้นที่ของเขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งเป็นการแข่งขันกันระหว่าง น.ส.สุภีพันธุ์ หอมหวล หรือ "สจ.แอ้" พรรคเพื่อไทย กับ น.ส.ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ น้องเมียของรัฐมนตรีเฮ้ง "สุชาติ ชมกลิ่น" รมว.แรงงาน แกนนำคนสำคัญพรรครวมไทยสร้างชาติ 

นอกจากนี้ "กำนันนัย" มีความสนิทสนมกับ "สท.เหี่ยว" เนื่องจากทั้งสองคนเป็นคนสนิทของ"กำนันเป๊าะ" โดยเฉพาะ"กำนันนัย" เป็นข่าวโด่งดังเรื่องเป็นเจ้าของรถพา"นายสมชาย คุณปลื้ม" หรือ"กำนันเป๊าะ" ผู้ต้องขังตามหมายจับศาล คดีร่วมกันจ้างวานฆ่ากำนันยูร และทุจริตจัดซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว จ.ชลบุรี หลบหนีและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้ในเวลาต่อมา

logoline