svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" ชี้ "ทักษิณ" ตีปี๊บอยากกลับบ้าน ส่งผลบวกต่อ "รทสช." ปลุกกระแส "พี่ตู่"

02 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" ชี้ "ทักษิณ" ตีปี๊บอยากกลับบ้าน ส่งผลบวกต่อ "รวมไทยสร้างชาติ" ปลุกกระแสทำให้คนคิดถึง "พี่ตู่" ระบุ มองไม่ออกเปลี่ยนแปลงประเทศอย่างไร นักการเมืองหลายคนไม่มีประสบการณ์บริหารงานแผ่นดิน เผย รทสช.เร่งเจาะพื้นที่ยุทธศาสตร์ช่วงโค้งสุดท้าย

2 พฤษภาคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานยุทธศาสตร์พรรค และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ทุกวัน รวมถึงจะมีการปราศรัยใหญ่ โดยในช่วงโค้งสุดท้ายทีมยุทธศาสตร์พรรคจะมีแคมเปญออกมา ถึงความเป็นมืออาชีพ และเชื่อมั่นว่าจะสามารถเอาชนะใจประชาชนได้

โดยจากการลงพื้นที่ภาคใต้ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ ขนาด ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ย้ายมารวมไทยสร้างชาติ ยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยเห็นปรากฎตการอย่างนี้ในพื้นที่ภาคใต้ บางพื้นที่ที่มีรถแห่ไปและประชาชนไม่ทราบก็จะออกมาต้อนรับด้วย จึงเชื่อว่าในพื้นที่ภาคใต้ความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ สูง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การไม่มีกำหนดการลงพื้นที่ภาคอื่น จะถือว่าเป็นการละเลยการทำพื้นที่หรือไม่ นายธนกร ชี้แจงว่า มีการลงไปแล้วครบทุกภาค แต่ช่วงสุดท้ายจะเน้นหนักไปยังพื้นที่ยุทธศาสตร์ อย่างวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) จะลงพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี และ7 พ.ค.จะลงพื้นที่พังงาและ 8 พ.ค.กระบี่ 11 พ.ค. นราธิวาสและนครศรีธรรมราช ปิดท้ายการปราศรัยใหญ่ที่กรุงเทพมหานครในวันที่ 12 พ.ค. พร้อมกับยอมรับว่า จะเร่งทำพื้นที่ยุทธศาสตร์ในช่วงท้าย

เมื่อถามว่ากรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความอยากกลับมาเลี้ยงหลาน จะถือเป็นนัยทางการเมืองหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็คงมีส่วนที่มีนัยทางการเมือง จริงๆแล้วนายทักษิณ ก็ออกมาพูดแล้วหลายครั้ง แต่หากมองในมุมพรรครวมไทยสร้างชาติ การที่ออกมาพูดบ่อยๆจะทำให้ประชาชนคิดถึง “พี่ตู่” มากขึ้น และเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ 7-8 ปี เข้าใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาทำอะไรไปบ้าง ถ้าอีกฝั่งออกมาพูดบ่อยๆ และเป็นคนที่มีปัญหาในช่วงที่ผ่านมาก็เชื่อว่าประชาชนจะนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ มากขึ้น เชื่อว่าจะส่งผลต่อการเลือกตั้งในทางบวกเช่นกัน

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ยุทธศาสตร์ จะเป็นการให้ฝ่ายอนุรักษ์นิยมเทคะแนนให้ พล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า สุดท้ายแล้วการเมืองก็จะบีบให้เหลือสองฝ่าย คือฝ่ายที่เลือก พล.อ.ประยุทธ์ และฝ่ายที่เลือกเพื่อไทย รวมถึงคนที่เลือกพรรคภูมิใจไทยและพรรคก้าวไกลเขาก็ตัดสินใจอยู่แล้ว แต่สุดท้ายประชาชนจะตัดสินใจเหลือเพียง 2 ฝั่ง ทั้งนี้ตนมองว่า การที่นายทักษิณ ออกมาพูดบ่อยๆจะทำให้การตัดสินใจของประชาชนง่ายขึ้น เพราะวันนี้ก็มีพลังเงียบอยู่มาก เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำงานต่อ

“ตนก็ยังนึกไม่ออกว่าถ้ามีการเปลี่ยนแปลงประเทศจะไปสู่จุดไหน หลายคนก็ไม่มีประสบการณ์ในการบริหารราชการแผ่นดิน วันนี้ประชาชนมีความสุขกับการใช้ชีวิต รวมถึงต่างชาติก็ชื่นชมประเทศไทย ตนก็อยากให้บ้านเมืองไปต่ออย่างมั่นคง”

เมื่อถามว่า การที่นายทักษิณ ออกมาพูดเช่นนี้จะเป็นผลบวกหรือผลลบกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ นายธนกร กล่าวว่า คิดว่าเป็นผลบวก เรารู้อยู่แล้วคนไทยก็ทราบพรรคการเมืองบางพรรค ถูกกลไกปกคลุมด้วยอะไรตนไม่อยากไปก้าวล่วง และพรรคการเมืองที่บอกว่าเป็นประชาธิปไตย ก็ขอให้ไปดูว่าใช่หรือไม่ แต่พรรครวมไทยสร้างชาติมาตามระบอบประชาธิปไตยอย่างแน่นอน

ส่วนนายทักษิณจะกลับไทยได้หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็กลับได้ตลอดเวลา แต่ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการ

logoline