svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ขอให้ชาวสงขลาเรียก "พี่ตู่" เพราะยังฟิต ซัดพวกนอนหลับถึงไม่เห็นผลงาน 8 ปี

30 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" ขนทัพใหญ่รวมไทยสร้างชาติ ตระเวนหาเสียงจ.สงขลาต่อเนื่อง บุก อ.รัตภูมิ พร้อมขอให้ชาวบ้านเรียก "พี่ตู่" เพราะยังฟิต ซัด พวกไม่เห็นผลงาน 8 ปี คงหลับตลอด จึงไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง

30 เมษายน ที่โรงเรียนบ้านเขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการประสานงาน และยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายสามารถ มะลูลีม ผู้บริหารพรรค ลงพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อหาเสียงช่วย นายปรีชา สุขเกษม ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 5 เบอร์ 7 โดยมีประชาชนมาร่วมฟัง นับพันคน

การลงพื้นที่หาเสียงวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปลี่ยนแนวจากเดิมทุกเวที จะเรียกแทนตนเองว่า "ลุงตู่" แต่ล่าสุดเริ่มที่เวทีลานคนเมืองเทศบาลนครสงขลา พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ชาวบ้านเรียกแทนตนเองว่า "พี่ตู่" เนื่องจากยังมีไฟ ยังมีแรง ยังมีกำลังที่จะทำงานให้ประเทศชาติ และทุกเวทีที่ไปปราศรัยตลอดทั้งวัน พลเอกประยุทธ์ จะแนะนำตัวเองกับชาวบ้านว่า ให้เรียกพี่ตู่ ตลอดเวลา จนเป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านที่มาฟังปราศรัย และสนองตอบด้วยการเรียกพี่ตู่ๆ ตลอดเวลา

ขอให้ชาวสงขลาเรียก \"พี่ตู่\" เพราะยังฟิต ซัดพวกนอนหลับถึงไม่เห็นผลงาน 8 ปี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คนที่บอกว่าตนอยู่มา 8 ปีไม่ทำอะไร สงสัยไปไหนมาไหน จะนั่งหลับตลอด ไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ไม่ว่าจะเป็นถนน รถไฟรางคู่ รัฐบาลของตนได้ทำให้โดยตลอด และมีนโยบายที่จะทำต่อ ตนไม่ใช่เทพบุตรไม่ใช่วีรบุรุษ ไม่ใช่เทวดา แต่เป็นคนรับใช้ของประชาชน ยังมีหลายสิ่งที่จะต้องทำทั้งกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม ก็ต้องมีการรื้อเพื่อแก้ไข ต้องปรับวิธีการเรียนการสอนใหม่ ต้องสอนให้คนมีหลักคิด อ่านให้มาก ทุกวันนี้ต้องคิดเพื่อสังคมเพื่อส่วนรวม ไม่ใช่คิดแต่ตัวเอง พวกเราต้องเอาบ้านเมืองเป็นหลักก่อน

ขณะเดียวกันพล.อ.ประยุทธ์​ ได้กล่าวถึงการแก้ปัญหายาเสพติดว่า ถ้าเจอที่ไหนมีข้อมูลที่ไหนให้แจ้งมาเอาติดคุกให้หมด ทุกวันนี้ จับได้ครั้งหนึ่ง 10 -20 ล้านเม็ด เนื่องจากยาเสพติดมีราคาถูก เราต้องไม่เสพ ต้องลดปริมาณให้ได้ ไม่ให้มีการผลิตมากขึ้น สมัยนี้มีคนสงสัยว่าทำไมยาเสพติดมาก เพราะเจ้าหน้าที่จับมากนั่นเอง สมัยก่อนอาจจะจับไม่มากถึงบอกว่า มียาเสพติดน้อย แต่สมัยนี้ตนยอมไม่ได้

ขอให้ชาวสงขลาเรียก \"พี่ตู่\" เพราะยังฟิต ซัดพวกนอนหลับถึงไม่เห็นผลงาน 8 ปี

อย่างไรก็ตามเลือกตั้งครั้งนี้ ขอฝากผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติทั้งเบอร์เขต และเบอร์ 22 เลือกพี่ตู่อีกครั้ง

ก่อนจบการปราศรัย พล.อ.ประยุทธ์ ได้แปลงเนื้อเพลง"ลุงตู่อยู่ไหน"โดยร้องว่า"ลุงตู่ลุงตู่อยู่ไหนอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลอยู่ใกล้ๆ พี่ตู่"  ขณะที่ชาวบ้านที่พร้อมใจตะโกน "รักพี่ตู่ๆ"

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปที่ วัดโคกเหรียง อำเภอคลองหอยโข่ง เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ขอให้ชาวสงขลาเรียก \"พี่ตู่\" เพราะยังฟิต ซัดพวกนอนหลับถึงไม่เห็นผลงาน 8 ปี

logoline